Toyota Granvia "ế chổng vó", chính thức bị khai tử tại Việt Nam

Google News

Sau Wigo, mẫu MPV cỡ lớn Granvia đã bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang thông tin chính thức của thương hiệu Toyota Việt Nam.

  
Trên trang chủ của Toyota Việt Nam hiện không còn cập nhật thông tin Toyota Granvia vào danh mục sản phẩm. Điều này khiến giới quan tâm xe không khỏi hoài nghi về kịch bản "khai tử" đang diễn ra với mẫu MPV cỡ lớn của Toyota.
Dù hãng chưa có bất kỳ thông báo nào về sự kiện trên, song nếu Toyota Granvia ngừng bán tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Bởi, ngay từ thời điểm ra mắt đến nay, Toyota Granvia luôn dẫn đầu top xe bán ế toàn thị trường.
Toyota Granvia
Mẫu MPV cỡ lớn Granvia đã bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang thông tin chính thức của thương hiệu Toyota Việt Nam. 
Cụ thể, ngay năm đầu ra mắt (2020), doanh số Toyota Granvia chỉ đạt 10 chiếc. Bước sang năm 2021, kết quả trở nên thêm thảm hơn khi chỉ 3 chiếc chốt đơn thành công. Từ đầu năm 2022 đến nay, cũng mới có 5 chiếc Toyota Granvia tìm thấy chủ nhân. Trong khi đối thủ trực tiếp Kia Carnival đã bán ra tới 6.521 xe ở cùng thời điểm.
Toyota Granvia chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2020, được định vị nằm giữa Hiace và Alphard. Mẫu xe này được nhập khẩu từ Nhật Bản và có giá bán niêm yết 3,072 tỷ đồng.
Đối thủ Peugeot Traveller hiện đang bán ra với hai phiên bản là Luxury (7 chỗ) giá 1,699 tỷ đồng và bản Traveller Premium (4 + 2 chỗ) giá 2,249 tỷ đồng. Trong khi đó, Mercedes-Benz V-Class có tuỳ chọn phiên bản V 250 Luxury giá 2,579 tỷ đồng và V 250 AMG giá 3,129 tỷ đồng.
Toyota Granvia
 Toyota Granvia chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2020, được định vị nằm giữa Hiace và Alphard. 
So sánh về giá xe Toyota Granvia, hiện rẻ hơn đối thủ Mercedes-Benz V-Class (bản 250 AMG) 57 triệu đồng nhưng lại cao hơn Traveller Premium (4 + 2 chỗ) tới 823 triệu đồng.
Giá bán cao được xem là nguyên nhân chính khiến mẫu xe này khó tiếp cận được khách hàng. Bên cạnh đó, thiết kế không có gì nổi bật, chậm cải tiến và trang bị chưa tương xứng với giá bán cũng là yếu tố khiến mẫu xe này mất thị phần trên thị trường.
Toyota Granvia được phát triển trên nền tảng mẫu xe thương mại Hiace, vì thế có nhiều nét tương đồng ở ngoại hình. Tuy nhiên, Granvia phục vụ chở khách cao cấp hơn nên thiết kế trau chuốt và các trang bị nhỉnh hơn nhiều Hiace.
Toyota Granvia
Toyota Granvia bán tại Việt Nam có kiểu bố trí 9 chỗ ngồi. 
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 5.265 x 1.950 x 1.990 (mm). Chiều dài cơ sở 3.210 mm và khoảng sáng gầm 175 mm. Mâm xe kích thước 16 inch.
Bên trong khoang nội thất, Granvia được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm điều chỉnh nhanh. Khu vực chính giữa là một màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch, kết hợp với hệ thống âm thanh 12 loa.
Toyota Granvia bán tại Việt Nam có kiểu bố trí 9 chỗ ngồi. Hàng ghế ngồi phía sau có cửa gió điều hoà và rèm che nắng riêng biệt. Mỗi hàng ghế trang bị nhiều ngăn và hộc để đồ, đèn đọc sách và đèn trần...
Toyota Granvia
Giá bán cao được xem là nguyên nhân chính khiến mẫu xe này khó tiếp cận được khách hàng. 
Cung cấp sức mạnh cho Toyota Granvia là động cơ dầu 2.8L, 4 xi-lanh, sản sinh ra công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm: chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trở khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và hệ thống 4 túi khí.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)