Ra mắt lần đầu vào năm 1958, tới nay Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên đã trở thành một trong những "tượng đài" trong ngành công nghiệp xe máy. Ngay cả trong hiện tại, thiết kế của mẫu xe này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Thế hệ Cub đầu tiên đã bị ngừng sản xuất từ năm 1966 để nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo là C50.Trước nhu cầu dành cho những chiếc Super Cub C100 cổ điển, hãng xe Trung Quốc khá nổi tiếng là Lifan đã sản xuất một "bản nhái" của mẫu xe này với tên gọi Vintage. Hiện Lifan Vintage đang được bán chủ yếu ở thị trường Thái Lan.Trên Vintage, Lifan đã "nhái" 99,9% thiết kế phần đầu đặc trưng của chiếc Cub C100 với giảm xóc "giò gà" tích hợp đèn pha và lỗ thoát còi, ghi-đông với 2 đèn xi-nhan cùng phần yếm xe. Tuy nhiên, bản nhái này cũng có một số điểm cải tiến mới như baga nằm trên dè trước, logo Vintage nổi trên cánh yếm và chóa đèn pha trong suốt.Ngay cả cụm đồng hồ của Cub C100 "hàng nhái" cũng được Lifan nhái chính xác với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ, kèm theo một đèn nhỏ chỉ nhấp nháy khi mức xăng trong bình sắp cạn hết.Mặc dù có nửa thân trước giống như Super Cub C100 tuy nhiên nửa thân sau của Lifan Vintage lại sử dụng thiết kế của những chiếc Cub C50 sau này, với thân xe bằng thép dập ẩn giấu bình xăng bên trong, không còn tách rời như thế hệ đầu. Tuy nhiên các tấm ốp che ắc quy hai bên thân xe vẫn dựa trên kiểu dáng của Cub C100.Về động cơ, Lifan Vintage đã không còn sử dụng máy 50 phân khối. Thay vào đó dung tích động cơ của xe đã tăng lên thành 110 cc và có kết cấu máy giống như Honda Wave.Trong khi đó, bưởng côn của chiếc xe lại có thiết kế giống Honda Dream. Vẫn sử dụng chế hòa khí và có 1 xi-lanh nằm ngang SOHC, động cơ này tạo ra công suất tối đa 8 mã lực. Lifan cũng tích hợp cho Vintage bộ đề để khách hàng không phải đạp nổ như những chiếc Cub đời cũ.Ở phía sau, chiếc xe cũng đã có cải tiến so với Super Cub C100 là baga có tích hợp tay xách, ở phía trên là một đệm vuông dành cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, đèn hậu của chiếc xe cũng đã có thiết kế hiện đại hơn và hoàn toàn khác biệt so với Cub C100.Tại Thái Lan, xe Lifan Vintage đang được bán với giá niêm yết là 31.000 Baht (tương đương 19,6 triệu đồng). Xe có tổng cộng 4 màu sắc khác nhau để khách hàng chọn lựa.
Ra mắt lần đầu vào năm 1958, tới nay Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên đã trở thành một trong những "tượng đài" trong ngành công nghiệp xe máy. Ngay cả trong hiện tại, thiết kế của mẫu xe này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Thế hệ Cub đầu tiên đã bị ngừng sản xuất từ năm 1966 để nhường chỗ cho thế hệ tiếp theo là C50.
Trước nhu cầu dành cho những chiếc Super Cub C100 cổ điển, hãng xe Trung Quốc khá nổi tiếng là Lifan đã sản xuất một "bản nhái" của mẫu xe này với tên gọi Vintage. Hiện Lifan Vintage đang được bán chủ yếu ở thị trường Thái Lan.
Trên Vintage, Lifan đã "nhái" 99,9% thiết kế phần đầu đặc trưng của chiếc Cub C100 với giảm xóc "giò gà" tích hợp đèn pha và lỗ thoát còi, ghi-đông với 2 đèn xi-nhan cùng phần yếm xe. Tuy nhiên, bản nhái này cũng có một số điểm cải tiến mới như baga nằm trên dè trước, logo Vintage nổi trên cánh yếm và chóa đèn pha trong suốt.
Ngay cả cụm đồng hồ của Cub C100 "hàng nhái" cũng được Lifan nhái chính xác với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ, kèm theo một đèn nhỏ chỉ nhấp nháy khi mức xăng trong bình sắp cạn hết.
Mặc dù có nửa thân trước giống như Super Cub C100 tuy nhiên nửa thân sau của Lifan Vintage lại sử dụng thiết kế của những chiếc Cub C50 sau này, với thân xe bằng thép dập ẩn giấu bình xăng bên trong, không còn tách rời như thế hệ đầu. Tuy nhiên các tấm ốp che ắc quy hai bên thân xe vẫn dựa trên kiểu dáng của Cub C100.
Về động cơ, Lifan Vintage đã không còn sử dụng máy 50 phân khối. Thay vào đó dung tích động cơ của xe đã tăng lên thành 110 cc và có kết cấu máy giống như Honda Wave.
Trong khi đó, bưởng côn của chiếc xe lại có thiết kế giống Honda Dream. Vẫn sử dụng chế hòa khí và có 1 xi-lanh nằm ngang SOHC, động cơ này tạo ra công suất tối đa 8 mã lực. Lifan cũng tích hợp cho Vintage bộ đề để khách hàng không phải đạp nổ như những chiếc Cub đời cũ.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã có cải tiến so với Super Cub C100 là baga có tích hợp tay xách, ở phía trên là một đệm vuông dành cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, đèn hậu của chiếc xe cũng đã có thiết kế hiện đại hơn và hoàn toàn khác biệt so với Cub C100.
Tại Thái Lan, xe Lifan Vintage đang được bán với giá niêm yết là 31.000 Baht (tương đương 19,6 triệu đồng). Xe có tổng cộng 4 màu sắc khác nhau để khách hàng chọn lựa.