Vào ngày 30/3/2016, Yamaha Việt Nam đã tổ chức triệu hồi 95.350 chiếc xe Yamaha Nozza Grande sản xuất từ tháng 08/2014 tới ngày 18/03/2016 để thay thế một số linh kiện miễn phí.Trong đợt triệu hồi này, những chiếc xe có số khung từ RLCSE7610EY001001 đến RLCSE7610GY096350 sẽ được thay thế họng rót xăng ở bình nhiên liệu. Ngoài ra, những xe có số khung từ RLCSE7610EY001001 tới RLCSE7610EY085150 sẽ được thay thêm lót cao su giảm xóc sau và RLCSE7610EY001001 tới RLCSE7610EY092453 được thay bộ guốc ly hợp.Đối với những chiếc xe được thay họng rót xăng, Yamaha cho biết linh kiện này là bộ phận đường ống thoát chống tràn cho xăng thừa trong quá trình nạp nhiên liệu hoặc đổ quá đầy. Khác với một số xe tay ga khác, Yamaha Grande còn sử dụng đường ống này như ống cân bằng áp suất và gom xăng thừa.Họng dẫn xăng này được dẫn thẳng vào bình chứa nhiên liệu phía bên dưới. Theo Yamaha, một lượng nhỏ xăng có thể bị rò rỉ tại vị trí ráp nối họng rót và ống dẫn xăng (khoanh tròn trên hình) trên Grande. Bộ phận này không trực tiếp gây ảnh hưởng tới khả năng vận hành của chiếc xe, nhưng Yamaha đã tổ chức triệu hồi để đảm bảo an toàn và chống cháy nổ trong khi xe vận hành.Trong khi đó, 2 bộ phận tiếp theo được thay thế ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe và có thể là nguyên nhân trực tiếp đứng sau một số lỗi được người dùng phản ánh của Grande. Bộ phận đầu tiên đó là ống lót cao su giảm chấn, nằm ở vị trí bắt phuộc sau vào khung xe.Theo hãng xe máy Yamaha, ống sao su này có chất lượng không tốt và nhanh bị lão hóa, dẫn tới phuộc sau bị rung và giật khi xe chạy, đúng như một số người dùng đã phản ánh.Ngoài ra, nhiều khách hàng còn phàn nàn về việc Grande bị giật và có tiếng kêu khó chịu khi lên ga, hoặc hụt ga khi tăng tốc. Điều này xảy ra do bộ guốc ly hợp của chiếc xe bị lỗi.Trong đợt triệu hồi này, Yamaha cũng đồng thời thay thế bộ guốc ly hợp mới cho những chiếc xe Grande nằm trong diện bị ảnh hưởng. Trên thực tế, cũng giống như tất cả các hãng xe khác, dù Yamaha trực tiếp lắp ráp ra một chiếc xe nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc toàn bộ các chi tiết trên xe do hãng chế tạo. Thay vào đó, Yamaha sẽ phải đặt các linh kiện của xe từ các nhà sản xuất phụ tùng khác, dựa trên bản thiết kế của hãng.Trong quá trình sản xuất, các hãng phụ tùng có thể tạo ra những đợt linh kiện lỗi kỹ thuật, hoặc lỗi nằm ở ngay từ thiết kế ban đầu của Yamaha. Những đợt linh kiện lỗi này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng xe. Thậm chí ngay cả khi người tiêu dùng thay mới chi tiết lỗi, nhưng chi tiết thay thế vẫn nằm trong đợt hàng lỗi thì trục trặc của xe vẫn sẽ không được khắc phục.Đối với trường hợp của Grande, việc Yamaha mở đợt triệu hồi đã cho thấy rằng hãng đã phát hiện ra lỗi linh kiện hàng loạt. Ngay sau khi mở đợt triệu hồi, theo khảo sát của phóng viên Kiến Thức, đã có một lượng lớn xe Grande được đem tới các đại lý ủy quyền của Yamaha để thay thế các linh kiện lỗi. Bản thân những thợ kỹ thuật ở một đại lý tại Hà Nội cũng xác nhận rằng chỉ ngay sau khi Yamaha công bố triệu hồi 1 ngày, gần như tất cả những mẫu xe tới đại lý để yêu cầu dịch vụ là Grande.Khi được hỏi về chất lượng của xe, một nữ khách hàng sử dụng xe Grande đang chờ thay thế phụ tùng tại đại lý cho biết dù chị mới mua xe khoảng 2 tháng nhưng cũng phát hiện tình trạng giật và kêu của xe khi vận hành. Tuy nhiên, chị cho biết rằng vẫn khá hài lòng với chất lượng dịch vụ của Yamaha khi đã tổ chức đợt triệu hồi khắc phục lỗi, dù phải bỏ một chút thời gian để đưa xe tới trạm bảo dưỡng.Bên cạnh việc thay thế chi tiết lỗi, Yamaha cũng tặng những khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi 1 lọ dung dịch tẩy rửa các-bon và 2 phiếu thay dầu. Sau đợt triệu hồi này, những phản hồi của khách hàng sẽ cho thấy các lỗi hay bị phàn nàn trên xe Grande có được cải thiện hay không; tuy nhiên ít nhất với động thái này, Yamaha đã thể hiện được trách nhiệm của mình đối với các sản phẩm do hãng sản xuất và khách hàng.
Vào ngày 30/3/2016, Yamaha Việt Nam đã tổ chức triệu hồi 95.350 chiếc xe Yamaha Nozza Grande sản xuất từ tháng 08/2014 tới ngày 18/03/2016 để thay thế một số linh kiện miễn phí.
Trong đợt triệu hồi này, những chiếc xe có số khung từ RLCSE7610EY001001 đến RLCSE7610GY096350 sẽ được thay thế họng rót xăng ở bình nhiên liệu. Ngoài ra, những xe có số khung từ RLCSE7610EY001001 tới RLCSE7610EY085150 sẽ được thay thêm lót cao su giảm xóc sau và RLCSE7610EY001001 tới RLCSE7610EY092453 được thay bộ guốc ly hợp.
Đối với những chiếc xe được thay họng rót xăng, Yamaha cho biết linh kiện này là bộ phận đường ống thoát chống tràn cho xăng thừa trong quá trình nạp nhiên liệu hoặc đổ quá đầy. Khác với một số xe tay ga khác, Yamaha Grande còn sử dụng đường ống này như ống cân bằng áp suất và gom xăng thừa.
Họng dẫn xăng này được dẫn thẳng vào bình chứa nhiên liệu phía bên dưới. Theo Yamaha, một lượng nhỏ xăng có thể bị rò rỉ tại vị trí ráp nối họng rót và ống dẫn xăng (khoanh tròn trên hình) trên Grande. Bộ phận này không trực tiếp gây ảnh hưởng tới khả năng vận hành của chiếc xe, nhưng Yamaha đã tổ chức triệu hồi để đảm bảo an toàn và chống cháy nổ trong khi xe vận hành.
Trong khi đó, 2 bộ phận tiếp theo được thay thế ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe và có thể là nguyên nhân trực tiếp đứng sau một số lỗi được người dùng phản ánh của Grande. Bộ phận đầu tiên đó là ống lót cao su giảm chấn, nằm ở vị trí bắt phuộc sau vào khung xe.
Theo hãng xe máy Yamaha, ống sao su này có chất lượng không tốt và nhanh bị lão hóa, dẫn tới phuộc sau bị rung và giật khi xe chạy, đúng như một số người dùng đã phản ánh.
Ngoài ra, nhiều khách hàng còn phàn nàn về việc Grande bị giật và có tiếng kêu khó chịu khi lên ga, hoặc hụt ga khi tăng tốc. Điều này xảy ra do bộ guốc ly hợp của chiếc xe bị lỗi.
Trong đợt triệu hồi này, Yamaha cũng đồng thời thay thế bộ guốc ly hợp mới cho những chiếc xe Grande nằm trong diện bị ảnh hưởng. Trên thực tế, cũng giống như tất cả các hãng xe khác, dù Yamaha trực tiếp lắp ráp ra một chiếc xe nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc toàn bộ các chi tiết trên xe do hãng chế tạo. Thay vào đó, Yamaha sẽ phải đặt các linh kiện của xe từ các nhà sản xuất phụ tùng khác, dựa trên bản thiết kế của hãng.
Trong quá trình sản xuất, các hãng phụ tùng có thể tạo ra những đợt linh kiện lỗi kỹ thuật, hoặc lỗi nằm ở ngay từ thiết kế ban đầu của Yamaha. Những đợt linh kiện lỗi này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng xe. Thậm chí ngay cả khi người tiêu dùng thay mới chi tiết lỗi, nhưng chi tiết thay thế vẫn nằm trong đợt hàng lỗi thì trục trặc của xe vẫn sẽ không được khắc phục.
Đối với trường hợp của Grande, việc Yamaha mở đợt triệu hồi đã cho thấy rằng hãng đã phát hiện ra lỗi linh kiện hàng loạt. Ngay sau khi mở đợt triệu hồi, theo khảo sát của phóng viên Kiến Thức, đã có một lượng lớn xe Grande được đem tới các đại lý ủy quyền của Yamaha để thay thế các linh kiện lỗi. Bản thân những thợ kỹ thuật ở một đại lý tại Hà Nội cũng xác nhận rằng chỉ ngay sau khi Yamaha công bố triệu hồi 1 ngày, gần như tất cả những mẫu xe tới đại lý để yêu cầu dịch vụ là Grande.
Khi được hỏi về chất lượng của xe, một nữ khách hàng sử dụng xe Grande đang chờ thay thế phụ tùng tại đại lý cho biết dù chị mới mua xe khoảng 2 tháng nhưng cũng phát hiện tình trạng giật và kêu của xe khi vận hành. Tuy nhiên, chị cho biết rằng vẫn khá hài lòng với chất lượng dịch vụ của Yamaha khi đã tổ chức đợt triệu hồi khắc phục lỗi, dù phải bỏ một chút thời gian để đưa xe tới trạm bảo dưỡng.
Bên cạnh việc thay thế chi tiết lỗi, Yamaha cũng tặng những khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi 1 lọ dung dịch tẩy rửa các-bon và 2 phiếu thay dầu. Sau đợt triệu hồi này, những phản hồi của khách hàng sẽ cho thấy các lỗi hay bị phàn nàn trên xe Grande có được cải thiện hay không; tuy nhiên ít nhất với động thái này, Yamaha đã thể hiện được trách nhiệm của mình đối với các sản phẩm do hãng sản xuất và khách hàng.