Có tên mã là VLX400 và được ra mắt lần đầu vào năm 1997, mẫu xe môtô Honda Steed 400 là một mẫu cruiser thuộc "gia đình" Shadow của Honda. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã được nhập hải quan chính ngạch với số lượng tương đối nhiều trong cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20. Với kiểu dáng cruiser nguyên bản, chiếc xe thường được dân chơi Việt độ lại với dáng bobber cá tính.Lấy ý tưởng từ bản độ Bobber Samurai từ chiếc Yamaha XVS1100 của Destino Custom Garage ở Úc, một chủ xe Steed 400 ở Hà Nội đã đặt xưởng độ Titan Motorcycle Workshop (TMW) tạo ra một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên trong quá trình độ, TMW đã khiến cho chiếc xe có dáng "cơ bắp" hơn, giống hình ảnh một chú báo đang lao về phía trước.Trong đó, phần "đầu báo" là một đèn pha bầu dục lớn, nằm bên trong chóa đèn thuôn dài do được tích hợp bảng đồng hồ. Ở hai bên đèn pha của xe là các đèn xi-nhan LED nằm bên trong lớp vỏ chế tạo thủ công bằng đồng. Hệ thống phuộc và phanh trước nguyên bản của Steed không có sự thay đổi.Thay vì bình xăng lớn hình giọt nước nguyên bản, TMW đã thay cho chiếc Steed bình xăng dạng "hạt đậu" khá giống dòng Harley-Davidson 48. Không chỉ có xi- nhan trước, một số chi tiết tiện từ đồng như nắp lọc gió, cặp bao tay và đặc biệt là logo hình samurai trên bình xăng tạo điểm nhấn đặc biệt trên nền sơn đen tuyền của "báo đen".Khối động cơ V-Twin 400 làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực vẫn được xưởng độ giữ nguyên. Vốn đã có lốc máy và nắp xi-lanh được được mạ chrome bóng loáng, TMW đã sơn lại toàn bộ các chi tiết này với màu đen mờ cực "ngầu". Trong khi đó, hệ thống xả của xe đã được tối giản hết mức, chỉ còn lại 2 đoạn ống bọc vải chống nóng và bịt ở cuối bằng các núm bằng đồng.Cùng với yên solo, dè sau cắt gọn và cặp lốp vân Firestone vintage đậm chất cổ điển, chiếc Steed 400 độ độc đã hoàn toàn "lột xác" thành một mẫu bobber đầy "chất chơi" và cực "ngầu".
Có tên mã là VLX400 và được ra mắt lần đầu vào năm 1997, mẫu xe môtô Honda Steed 400 là một mẫu cruiser thuộc "gia đình" Shadow của Honda. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã được nhập hải quan chính ngạch với số lượng tương đối nhiều trong cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20. Với kiểu dáng cruiser nguyên bản, chiếc xe thường được dân chơi Việt độ lại với dáng bobber cá tính.
Lấy ý tưởng từ bản độ Bobber Samurai từ chiếc Yamaha XVS1100 của Destino Custom Garage ở Úc, một chủ xe Steed 400 ở Hà Nội đã đặt xưởng độ Titan Motorcycle Workshop (TMW) tạo ra một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên trong quá trình độ, TMW đã khiến cho chiếc xe có dáng "cơ bắp" hơn, giống hình ảnh một chú báo đang lao về phía trước.
Trong đó, phần "đầu báo" là một đèn pha bầu dục lớn, nằm bên trong chóa đèn thuôn dài do được tích hợp bảng đồng hồ. Ở hai bên đèn pha của xe là các đèn xi-nhan LED nằm bên trong lớp vỏ chế tạo thủ công bằng đồng. Hệ thống phuộc và phanh trước nguyên bản của Steed không có sự thay đổi.
Thay vì bình xăng lớn hình giọt nước nguyên bản, TMW đã thay cho chiếc Steed bình xăng dạng "hạt đậu" khá giống dòng Harley-Davidson 48. Không chỉ có xi- nhan trước, một số chi tiết tiện từ đồng như nắp lọc gió, cặp bao tay và đặc biệt là logo hình samurai trên bình xăng tạo điểm nhấn đặc biệt trên nền sơn đen tuyền của "báo đen".
Khối động cơ V-Twin 400 làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực vẫn được xưởng độ giữ nguyên. Vốn đã có lốc máy và nắp xi-lanh được được mạ chrome bóng loáng, TMW đã sơn lại toàn bộ các chi tiết này với màu đen mờ cực "ngầu". Trong khi đó, hệ thống xả của xe đã được tối giản hết mức, chỉ còn lại 2 đoạn ống bọc vải chống nóng và bịt ở cuối bằng các núm bằng đồng.
Cùng với yên solo, dè sau cắt gọn và cặp lốp vân Firestone vintage đậm chất cổ điển, chiếc Steed 400 độ độc đã hoàn toàn "lột xác" thành một mẫu bobber đầy "chất chơi" và cực "ngầu".