Ngay từ 6h30 sáng, hơn 70 chiếc xe của các thành viên và đội tham gia thi đấu đã tập trung tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.Sau đó, đoàn xe đã nối đuôi nhau trong trật tự, diễu hành qua các con phố Hà Nội trước khi tiến về đại lộ Thăng Long.Theo thống kê của ban tổ chức, giải VOC 2015 đã thu hút được hơn 100 thành viên và 60 đội tham gia thi đấu, đồng thời có lượng khán giả tới xem lên tới gần 3000 người chỉ trong ngày đầu.Sau khi các xe tới địa điểm tổ chức tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, lễ khai mạc VOC 2015 đã được chính thức diễn ra.Tham gia lễ khai mạc không chỉ có các quan chức chính phủ như ông Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Panama cũng góp mặt. Điều này chứng tỏ rằng giải VOC đang ngày cảng trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.Tại VOC 2015, sẽ có 3 hạng thi đấu dành cho người chơi gồm Bán tải nguyên bản, Cơ bản, Bán chuyên và một hạng trình diễn khác.Trong buổi sáng. những đội đua sẽ phải đối diện với 3 bài thi đấu thử thách: Chạy tốc độ/băng qua bùn nước; Góc tới, góc thoát và hố bập bênh; đi dốc nghiêng và qua cầu gỗ.Trong đó, bài 1 - Chạy tốc độ/băng qua bùn nước thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tới xem.Bài thi này đòi hỏi người lái phải có kỹ năng phán đoán và điểu khiển tốt để có thể đưa xe qua những vũng bùn lầy lội một cách an toàn và nhanh chóng nhất, tránh bị mất lái hoặc sa lầy.Hình ảnh những chiếc xe chạy "rẽ đất", bùn bắn tung toé luôn được những người tham gia cổ vũ nhiêtij tình.Trong khi đó, bài 2 - Góc tới, góc thoát và hố bập bênh chỉ dành cho những chiếc xe bán chuyên do có các dốc lên tới 60 độ. Người lái cần phải có kỹ năng cân bằng xe, tay lái "cứng" cùng thần kinh "thép".Chướng ngại khó nhất ở bài thi thứ 3 - Dốc nghiêng và cầu gỗ nhỏ đó là những cây "cầu gỗ", hay 2 mảnh ván bắc ngang qua một con "lươn đào". Đây là bài thi yêu cầu tinh thần đồng đội khi bắt buộc phải có một hoa tiêu đứng ngoài hỗ trợ căn đường cho bánh xe lăn qua 2 tấm ván an toàn.Sau khi vượt qua cầu gỗ, người lái sẽ phải nhanh chóng cho xe "phóng" trên một dốc nghiêng một cách nhanh nhất có thể để hoàn thành.Một không khí mà bạn có thể thấy ở VOC 2015 đó là sự thân thiện của tất cả những người tham gia.Dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau mỗi khi cần thiết.Ngoài ra, giải đấu cũng thu hút được một lượng lớn những "bóng hồng", mặc dù offroad vốn là môn thể thao thường gắn liền với phái mạnh.Thậm chí, một số "liễu yếu đào tơ" còn trực tiếp tham gia thi đấu, không kém bất kỳ "cánh mày râu" nào.Trong khi buổi sáng trời nắng nóng thì vào khoảng 4h chiều, một cơn mưa to kéo tới đã gây ảnh hưởng tới các bài thi đấu và khiến những người tham gia mệt mỏi. Tuy nhiên họ đã có một khoảng thời gian "nghịch đất" thú vị với chiếc xe.Vào ngày Chủ Nhật (5/7/2015), giải đấu VOC sẽ tiếp tục được diễn ra để tìm chủ nhân của những giải thưởng Vô Lăng Vàng, Bạc và Đồng.
Ngay từ 6h30 sáng, hơn 70 chiếc xe của các thành viên và đội tham gia thi đấu đã tập trung tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.
Sau đó, đoàn xe đã nối đuôi nhau trong trật tự, diễu hành qua các con phố Hà Nội trước khi tiến về đại lộ Thăng Long.
Theo thống kê của ban tổ chức, giải VOC 2015 đã thu hút được hơn 100 thành viên và 60 đội tham gia thi đấu, đồng thời có lượng khán giả tới xem lên tới gần 3000 người chỉ trong ngày đầu.
Sau khi các xe tới địa điểm tổ chức tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, lễ khai mạc VOC 2015 đã được chính thức diễn ra.
Tham gia lễ khai mạc không chỉ có các quan chức chính phủ như ông Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Panama cũng góp mặt. Điều này chứng tỏ rằng giải VOC đang ngày cảng trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.
Tại VOC 2015, sẽ có 3 hạng thi đấu dành cho người chơi gồm Bán tải nguyên bản, Cơ bản, Bán chuyên và một hạng trình diễn khác.
Trong buổi sáng. những đội đua sẽ phải đối diện với 3 bài thi đấu thử thách: Chạy tốc độ/băng qua bùn nước; Góc tới, góc thoát và hố bập bênh; đi dốc nghiêng và qua cầu gỗ.
Trong đó, bài 1 - Chạy tốc độ/băng qua bùn nước thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tới xem.
Bài thi này đòi hỏi người lái phải có kỹ năng phán đoán và điểu khiển tốt để có thể đưa xe qua những vũng bùn lầy lội một cách an toàn và nhanh chóng nhất, tránh bị mất lái hoặc sa lầy.
Hình ảnh những chiếc xe chạy "rẽ đất", bùn bắn tung toé luôn được những người tham gia cổ vũ nhiêtij tình.
Trong khi đó, bài 2 - Góc tới, góc thoát và hố bập bênh chỉ dành cho những chiếc xe bán chuyên do có các dốc lên tới 60 độ. Người lái cần phải có kỹ năng cân bằng xe, tay lái "cứng" cùng thần kinh "thép".
Chướng ngại khó nhất ở bài thi thứ 3 - Dốc nghiêng và cầu gỗ nhỏ đó là những cây "cầu gỗ", hay 2 mảnh ván bắc ngang qua một con "lươn đào". Đây là bài thi yêu cầu tinh thần đồng đội khi bắt buộc phải có một hoa tiêu đứng ngoài hỗ trợ căn đường cho bánh xe lăn qua 2 tấm ván an toàn.
Sau khi vượt qua cầu gỗ, người lái sẽ phải nhanh chóng cho xe "phóng" trên một dốc nghiêng một cách nhanh nhất có thể để hoàn thành.
Một không khí mà bạn có thể thấy ở VOC 2015 đó là sự thân thiện của tất cả những người tham gia.
Dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau mỗi khi cần thiết.
Ngoài ra, giải đấu cũng thu hút được một lượng lớn những "bóng hồng", mặc dù offroad vốn là môn thể thao thường gắn liền với phái mạnh.
Thậm chí, một số "liễu yếu đào tơ" còn trực tiếp tham gia thi đấu, không kém bất kỳ "cánh mày râu" nào.
Trong khi buổi sáng trời nắng nóng thì vào khoảng 4h chiều, một cơn mưa to kéo tới đã gây ảnh hưởng tới các bài thi đấu và khiến những người tham gia mệt mỏi. Tuy nhiên họ đã có một khoảng thời gian "nghịch đất" thú vị với chiếc xe.
Vào ngày Chủ Nhật (5/7/2015), giải đấu VOC sẽ tiếp tục được diễn ra để tìm chủ nhân của những giải thưởng Vô Lăng Vàng, Bạc và Đồng.