Ford Ranger vẫn là "vua", dù Mitsubishi Triton vượt mặt Toyota Hilux

Google News

Mẫu bán tải gây chú ý nhất trong tháng 9/2024 là Mitsubishi Triton với tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao nhất phân khúc, vượt Toyota Hilux để vươn lên vị trí thứ hai. Tuy nhiên Ford Ranger vẫn là "vua bán tải".

Video: Trải nghiệm mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2024 mới.

Trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ nhờ vào các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và sự chủ động từ phía các đại lý, phân khúc bán tải vốn có nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Tuy nhiên, thứ hạng doanh số giữa các mẫu xe trong phân khúc này không có nhiều biến động lớn. Đáng chú ý nhất là sự "đổi ngôi" giữa Mitsubishi Triton và Toyota Hilux, trong khi Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu và tiếp tục khẳng định sự vượt trội của mình trong cuộc đua doanh số.
Ford Ranger van la
Mẫu bán tải gây chú ý nhất trong tháng 9/2024 là Mitsubishi Triton với tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao nhất phân khúc, vượt Toyota Hilux. 
Từ những mẫu xe được ưa chuộng như Ford Ranger cho đến Isuzu D-Max vốn là dòng xe có doanh số thấp nhất trong phân khúc, tất cả đều ghi nhận số lượng xe bán ra trong tháng 9/2024 cao hơn tháng trước đó.
Ford Ranger vẫn là vua bán tải dẫn đầu với 1.473 xe bán ra trong tháng 9/2024, tăng gần 200 xe so với tháng 8. Ranger không chỉ nổi bật về thiết kế và khả năng vận hành mà còn là mẫu bán tải duy nhất trong phân khúc được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ tháng 9/2024.
Ford Ranger van la
Ford Ranger vẫn là vua bán tải dẫn đầu với 1.473 xe bán ra trong tháng 9/2024, tăng gần 200 xe so với tháng 8. 
Mẫu bán tải thu hút sự chú ý lớn trong tháng vừa qua chính là Mitsubishi Triton. Các đại lý giảm giá mạnh để xả hàng các mẫu cũ, đồng thời sự ra mắt của Triton thế hệ mới cũng thu hút sự quan tâm đáng kể từ khách hàng.
Nhờ những yếu tố này, Mitsubishi Triton đạt doanh số ấn tượng với 360 xe bán ra, tăng 274 xe so với tháng 8/2024, giúp mẫu xe này có tốc độ tăng trưởng doanh số cao nhất ở phân khúc xe bán tải trong tháng 9 vừa qua.
Ford Ranger van la
 Toyota Hilux tụt xuống vị trí thứ ba, dù doanh số đạt 280 xe, tăng 74 xe so với tháng trước.
Sự bứt phá của Mitsubishi Triton đã khiến Toyota Hilux tụt xuống vị trí thứ ba, dù doanh số đạt 280 xe, tăng 74 xe so với tháng trước. Trong khi đó, Isuzu D-Max chỉ tăng nhẹ 1 xe, không đủ để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.
Ford Ranger van la
Phân khúc bán tải ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. 
Tính đến hết tháng 9/2024, tổng doanh số xe bán tải tại Việt Nam đạt 15.086 xe, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự hồi phục của phân khúc bán tải trong những tháng gần đây được kỳ vọng sẽ tiếp tục khi các chính sách hỗ trợ tiếp tục phát huy hiệu quả và sức mua trên thị trường dần hồi phục.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)