Có vai trò "lôi kéo" một thế hệ Ducatisti (những người yêu Ducati) mới đến với thương hiệu, Ducati Monster 797 mới sẽ thay thế cho phiên bản 795 hiện tại, trở thành chiếc Monster có giá rẻ nhất. Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Monster 797 đã chính thức được Ducati ra mắt các biker Việt sau nửa năm kể từ lần đầu tiên công bố trên Thế giới.Vẫn giữ lại gần như hoàn toàn thiết kế quen thuộc của Monster 795, tuy nhiên Monster 797 đã có một số điểm nâng cấp để khiến chiếc xe hiện đại hơn. Trong đó, phần đầu đặc trưng của dòng Monster đã được trang bị một dải LED chiếu sáng ban ngày.Thay vì mâm 3 cánh như 795 trước đây, Monster 797 mới đã sử dụng mâm 5 cánh kép quen thuộc của phiên bản Monster 821 hay Panigale 959 hiện nay, kèm lốp 120/70/17. Xe có phuộc trước USD 43 mm của KYB, kết hợp với hệ thống phanh đĩa kép với heo M4.32 cao cấp giống nhiều dòng xe môtô Ducati khác.Có giá rẻ nên Monster 797 không được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo, không thể điều chỉnh chế độ lái và cũng không có bướm ga điện tử. Tuy nhiên xe vẫn có phanh ABS trước sau sử dụng module Bosch 9.1MP và đặc biệt là một loạt các tiện nghi mới như cổng sạc USB, hệ thống kết nối điện thoại Ducati Multimedia System qua Bluetooth.Dù vẫn sử dụng khung Trellis, nhưng kết cấu khung của 797 đã có sự khác biệt so với 795. Bình xăng của xe bằng thép, có thể tích đạt 16,5 lít. Monster 797 đạt trọng lượng ướt là 193 kg.Một chi tiết mang tính "truyền thống" trên những chiếc Monster đời cũ đã trở lại trên Monster 797 đó là lẫy khóa cố định bình xăng nằm ở bên dưới ổ khóa điện của chiếc xe. Với lẫy khóa này, bình xăng của Monster 797 có thể được mở ra dễ dàng hơn để người dùng có thể tự vệ sinh lọc gió của xe hoặc sửa chữa nhỏ tại nhà.Nằm giữa bộ khung của xe là khối động cơ Desmodue 803 cc làm mát bằng không khí, có công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68,8 Nm và có hệ thống ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Đây chính là khối động cơ được Ducati sử dụng cho Scrambler.Ở phía sau, chiếc xe cũng có đèn hậu LED mới. Vốn có yên đôi nhưng với tùy chọn ốp yên phía sau, Monster 797 có thể trở thành một chiếc xe với yên solo một cách dễ dàng. Chiều cao yên của xe tính từ mặt đất là 805 mm - hơi cao một chút nhưng vẫn tương đối hợp với đa số tay lái.Ở phía sau, Monster 797 sử dụng phuộc monoshock của Sachs và gắp đôi bằng hợp kim hàn. Bánh sau của xe có lốp 180/55/17, cả 2 bánh đều sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II như trên Ducati 959. Hệ thống phanh sau cũng có ABS và sử dụng heo Brembo.Tại thị trường Việt Nam, Ducati Monster 797 mới sẽ được bán với 2 phiên bản màu sắc là trắng mờ và đỏ. Giá bán lần lượt cho 2 phiên bản này là 387,9 và 389,9 triệu đồng.
Có vai trò "lôi kéo" một thế hệ Ducatisti (những người yêu Ducati) mới đến với thương hiệu, Ducati Monster 797 mới sẽ thay thế cho phiên bản 795 hiện tại, trở thành chiếc Monster có giá rẻ nhất. Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Monster 797 đã chính thức được Ducati ra mắt các biker Việt sau nửa năm kể từ lần đầu tiên công bố trên Thế giới.
Vẫn giữ lại gần như hoàn toàn thiết kế quen thuộc của Monster 795, tuy nhiên Monster 797 đã có một số điểm nâng cấp để khiến chiếc xe hiện đại hơn. Trong đó, phần đầu đặc trưng của dòng Monster đã được trang bị một dải LED chiếu sáng ban ngày.
Thay vì mâm 3 cánh như 795 trước đây, Monster 797 mới đã sử dụng mâm 5 cánh kép quen thuộc của phiên bản Monster 821 hay Panigale 959 hiện nay, kèm lốp 120/70/17. Xe có phuộc trước USD 43 mm của KYB, kết hợp với hệ thống phanh đĩa kép với heo M4.32 cao cấp giống nhiều dòng xe môtô Ducati khác.
Có giá rẻ nên Monster 797 không được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo, không thể điều chỉnh chế độ lái và cũng không có bướm ga điện tử. Tuy nhiên xe vẫn có phanh ABS trước sau sử dụng module Bosch 9.1MP và đặc biệt là một loạt các tiện nghi mới như cổng sạc USB, hệ thống kết nối điện thoại Ducati Multimedia System qua Bluetooth.
Dù vẫn sử dụng khung Trellis, nhưng kết cấu khung của 797 đã có sự khác biệt so với 795. Bình xăng của xe bằng thép, có thể tích đạt 16,5 lít. Monster 797 đạt trọng lượng ướt là 193 kg.
Một chi tiết mang tính "truyền thống" trên những chiếc Monster đời cũ đã trở lại trên Monster 797 đó là lẫy khóa cố định bình xăng nằm ở bên dưới ổ khóa điện của chiếc xe. Với lẫy khóa này, bình xăng của Monster 797 có thể được mở ra dễ dàng hơn để người dùng có thể tự vệ sinh lọc gió của xe hoặc sửa chữa nhỏ tại nhà.
Nằm giữa bộ khung của xe là khối động cơ Desmodue 803 cc làm mát bằng không khí, có công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68,8 Nm và có hệ thống ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Đây chính là khối động cơ được Ducati sử dụng cho Scrambler.
Ở phía sau, chiếc xe cũng có đèn hậu LED mới. Vốn có yên đôi nhưng với tùy chọn ốp yên phía sau, Monster 797 có thể trở thành một chiếc xe với yên solo một cách dễ dàng. Chiều cao yên của xe tính từ mặt đất là 805 mm - hơi cao một chút nhưng vẫn tương đối hợp với đa số tay lái.
Ở phía sau, Monster 797 sử dụng phuộc monoshock của Sachs và gắp đôi bằng hợp kim hàn. Bánh sau của xe có lốp 180/55/17, cả 2 bánh đều sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II như trên Ducati 959. Hệ thống phanh sau cũng có ABS và sử dụng heo Brembo.
Tại thị trường Việt Nam, Ducati Monster 797 mới sẽ được bán với 2 phiên bản màu sắc là trắng mờ và đỏ. Giá bán lần lượt cho 2 phiên bản này là 387,9 và 389,9 triệu đồng.