Tàn bạo thai phụ, trẻ em Syria thành "bia đạn sống"

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin hàng loạt thai phụ, thai nhi và trẻ em Syria trở thành mục tiêu của các tay súng bắn tỉa, khiến mọi người sốc và phẫn nộ.

Hình ảnh X-quang cắt từ video chỉ ra hình ảnh một thai nhi tử vong bởi các tay súng bắn tỉa. 
Trong một video được đăng tải trên CNN, nhìn vào tấm phim X-quang, vị bác sĩ cho biết, hài nhi trong bụng một thai phụ đã tử vong vì bị một viên đạn găm trúng vào đầu. Hình ảnh trên tấm phim X-quang này đủ khiến những ai cứng rắn nhất cũng phải lạnh người và xót xa. Một sinh linh vô tội đã trở thành mục tiêu của những tay súng bắn tỉa máu lạnh ẩn trong bóng tối ở miền Bắc Syria và bị tước đoạt quyền sống khi còn nằm trong bụng mẹ.
Người mẹ đã may mắn sống sót. Nhưng hài nhi trong bụng cô thì không. Đau xót hơn nữa, đây không phải là trường hợp cá biệt. Hàng loạt thai phụ, thai nhi ở đất nước Trung Đông đang chìm trong chiến tranh, bạo loạn hàng ngày, hàng giờ đối mặt với nguy cơ trở thành bia đạn sống.

Bác sĩ phẫu thuật người Anh David Nott, một tình nguyện viên có thâm niên làm việc tại nhiều bệnh viện và tổ chức cứu trợ từ thiện ở Syria cho biết, dường như các tay súng bắn tỉa đang chơi “trò nhắm mục tiêu” chủ yếu nhằm vào các thai phụ.
“Các tay súng phần lớn nhắm vào các thai phụ đang mang thai ở thời kỳ cuối từ 7, 8 đến 9 tháng. Những đứa trẻ bé bỏng cũng trở thành mục tiêu của chúng”, bác sĩ Nott cho biết.
Trong video được CNN đăng tải, hình ảnh một bé gái không quá 5 tuổi thoi thóp nằm trên giường bệnh với vết đạn bắn vào đầu khiến nhiều người phẫn nộ và xót xa. Một cô bé khác, cũng chỉ tầm tuổi đó, bị một viên đạn bay thẳng vào trán.
Một em bé Syria - nạn nhân của các tay súng bắn tỉa máu lạnh.
Bác sĩ Nott cho biết, 90% những ca phẫu thuật mà ông thực hiện một ngày là vết thương do các tay súng bắn tỉa gây nên.
“Sau một thời gian, chúng tôi nhận ra rằng, có một khuynh hướng đang diễn ra. Có những ngày, chúng tôi tiếp nhận 10 đến 15 ca là nạn nhân của các tay súng bắn tỉa. Trong số đó, 8 hoặc 9 người bị bắn vào cùng một vị trí cụ thể. Chẳng hạn, ngày hôm nay, chúng bắn vào bẹn trái các nạn nhân. Và ngày mai, chúng sẽ bắn vào bẹn phải nạn nhân. Dường như các tay súng bắn tỉa đang chơi một trò chơi với nhau trên những bia đạn sống là thai phụ và trẻ em”, bác sĩ Nott chia sẻ.
Ngoài ra, vị bác sĩ người Anh cho biết, một bác sĩ địa phương từng kể cho ông nghe chuyện, các tay súng bắn tỉa chỉ nhận được phần thưởng rất nhỏ - chẳng hạn một bao thuốc lá – cho những nạn nhân của chúng. Điều đó có nghĩa là, sinh mạng của thai phụ, thai nhi và trẻ em Syria đối với những tay súng máu lạnh chỉ đáng một bao thuốc lá.
Trong đoạn video của CNN, cảnh tưởng người dân Syria ở thành phố Aleppo, đàn ông lẫn phụ nữ và trẻ em nháo nhác và toán loạn chạy trốn họng súng của những tay súng bắn tỉa cũng là hình ảnh gây sốc và phẫn nộ.
Bạch Dương (theo CNN)

Bình luận(0)