Soi dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Dimond Lotus được xem là dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam. Vậy dự án căn hộ chung cư này có gì đặc biệt?

Ngày 20/9, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) tổ chức ký kết hợp tác với Công ty Green Consult - Asia đồng thời công bố dự án “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ” với dự án Diamond Lotus (quận 8, TP HCM). Đây là dự án căn hộ đầu tiên tại Việt Nam sẽ được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn xanh của Mỹ (chứng chỉ LEED).
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation, cho biết, công ty quyết định chọn hướng đi mới cho dự án phân khúc căn hộ cao cấp đầu tiên này là đạt tiêu chuẩn xanh đúng nghĩa. Vì vậy, Phuc Khang Corporation đã hợp tác với Công ty Green Consult - Asia để xây dựng và phát triển dự án theo tiêu chuẩn Leadership in Energy and Environmental Design (LEED), trực thuộc US.Green Building Council (Mỹ). Theo đó, sau ký kết, dự án sẽ được thiết kế, xây dựng cũng như vận hành theo tiêu chuẩn LEED.
Soi du an can ho xanh theo tieu chuan My dau tien tai VN
Phối cảnh dự án Dimond Lotus.  
Vậy tiêu chuẩn LEED là gì, dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam này có gì đặc biệt?
Chứng chỉ LEED của Mỹ được công nhận trên toàn cầu từ năm 2000 là một chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến giảm thiểu được 20% - 30% lượng năng lượng sử dụng; tiết kiệm lượng nước sử dụng từ 35% - 50%; hầu hết công trình có ánh nắng tự nhiên, nhờ đó thông thoáng hơn, tạo được một môi trường sống khỏe khoắn hơn cho cộng đồng dân cư; sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiết kiệm trong từng chi tiết, giảm thiểu rác thải và ô nhiễm… Hiện tiêu chuẩn LEED đã sử dụng tại 134 quốc gia, trong đó tại Mỹ đã áp dụng cho hơn 60.000 công trình và tại châu Á có hơn 2.000 công trình đã thực hiện; còn tại Việt Nam, đây là tòa nhà chung cư đầu tiên thực hiện theo tiêu chuẩn này.
Dự án Diamond Lotus có diện tích 1,68 ha với tổng vốn đầu tư 1.268 tỷ đồng, tọa lạc trên đường Lê Quang Kim, quận 8, TP HCM.
Điều hấp dẫn khách hàng ở dự án này là dự án có mật độ xây dựng khá thấp, chỉ 19%. Chủ đầu tư rất chú ý tới yếu tố "xanh" của dự án nên mật độ còn lại chủ yếu được phủ cây xanh. Cây xanh bao phủ mặt đất cũng như mặt đứng tòa nhà, chỉ cần mở cửa sổ căn hộ là cư dân chạm vào cây xanh; trên nóc tòa nhà sẽ có khu vườn trên không và kết nối với nhau bằng cây cầu.
Một điều đặc biệt nữa của dự án này là công trình có bốn bề tiếp giáp sông nước. Đây là dự án đầu tiên của Phúc Khang bước vào phân khúc căn hộ cao cấp, đồng thời là khởi đầu của chuỗi căn hộ xanh mà công ty sẽ thực hiện cho hàng loạt dự án chung cư tiếp theo.
Dự án gồm có 3 block chung cư, với 22 tầng. Trên đỉnh 3 tòa tháp được kết nối bằng vườn thiền Sky Park rộng 5.000m2, các tiện ích trong tòa nhà cũng sẽ được xây dựng đồng bộ như nhà hàng, quán bar, gym, khu giải trí, bể bơi, công viên...
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc của Phúc Khang Corporation, để triển khai dự án theo tiêu chuẩn LEED, công ty tốn thêm khoảng 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng. Nhưng khi cư dân vào sinh sống sẽ có cảm giác như đang thư giãn trong vườn vì Diamond Lotus sử dụng hiệu quả nguồn nước và năng lượng, ít thải khí CO2. Cùng với lợi thế khác biệt khi tất cả căn hộ đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên như đang ở những biệt thự vườn trên không. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi căn hộ cao cấp Diamond Lotus mà Phúc Khang sẽ triển khai theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ.
Dự án Diamond Lotus sẽ hoàn thành vào năm 2016.
Đông Nhiên

Bình luận(0)