Soi điểm hạn chế của dự án Discovery Complex 5.000 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Với mức đầu dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng và tọa lạc trên vị trí "đất vàng" Hà Nội, dự án Discovery Complex còn có nhiều điểm hạn chế mà khách hàng cần cân nhắc kỹ khi mua.

Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy - Hà Nội được gọi là một trong những "gã khổng lồ" ở Hà Nội khi được xây dựng với số tầng cao chót vót trên "đất vàng" Thủ đô và mức đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng. Thế nhưng, theo tìm hiểu của Kiến Thức, dự án này có nhiều điểm hạn chế.
Soi diem han che cua du an Discovery Complex sai pham khung
Dự án Discovery Complex có nhiều điểm hạn chế 
Dự án Discovery Complex có tổng diện tích đất là 10.158,5m2; diện tích xây dựng là hơn 4.300 m2. Như vậy mật độ xây dựng chiếm tới gần 45% - một mức mật độ khá cao. Thực tế tận mục dự án cũng có thể thấy công trình nằm trong khu dân cư đông đúc, diện tích đất dành cho khuôn viên cây xanh và sân chơi công cộng rất ít. Trong khi đó đây lại là tòa nhà cao tầng nên mật độ dân cư sẽ rất cao. Nếu tính ra mật độ cây xanh và không gian công cộng trên đầu người thì con số này sẽ rất thấp so với hầu hết các chung cư khác tại Hà Nội từ bình dân đến cao cấp. Vì thế, đây có thể xem là điểm hạn của dự án Discovery Complex
Bên cạnh việc mật độ xây dựng quá cao, dự án còn nằm ngay gần tuyến đường sắt trên cao thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của các cư dân nơi đây. Do đó, khách hàng cần phải hết sức cẩn trọng mua căn hộ Discovery Complex.
Soi diem han che cua du an Discovery Complex sai pham khung-Hinh-2
Công trình thi công dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy.
Dự án Discovery Complex có tổng diện tích mặt bằng 10.158,5m2, được cấp gồm 5 tầng hầm thông nhau, 5 tầng khối đế thông nhau, 1 tầng cây xanh và khu Văn phòng - chung cư cao cấp với tổng số 54 tầng. Trước khi Sở Xây dựng tiến hành cấp Giấy phép xây dựng (GPXD), các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm thẩm định về quy hoạch, kiến trúc, tiêu chuẩn xây dựng đã vào cuộc thẩm tra kỹ lưỡng và “chốt” các điều kiện để Sở Xây dựng lấy làm căn cứ cấp GPXD cho dự án này.
Trước đó, dự án đã dính một số lùm xùm và bị Đội Thanh tra Xây dựng quận Cầu Giấy lập biên bản. Ngày 31/10/2015, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng ký Quyết định số 70/QĐ-CT.UBND đình chỉ thi công đối với dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy. Lúc đó, chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã xây dựng được 5 tầng hầm, 8 tầng khối đế, 1 tầng cây xanh và 2 khối nhà cao trên 30 tầng. Quyết định đình chỉ của Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng xác định chủ đầu tư đã xây dựng 3 tầng khối đế nằm ngoài GPXD do Sở Xây dựng cấp (vượt 3 tầng khối đế).

Tiếp đó, ngày 3/11/2015, UBND quận Cầu Giấy ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 382: Buộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy nộp phạt 80 triệu đồng, vì vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy; buộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Cầu Giấy làm thủ tục xin điều chỉnh GPXD trong thời hạn 60 ngày, nếu quá thời hạn trên chủ đầu tư không xuất trình được GPXD do cơ quan thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế và phá dỡ. Thế nhưng, đến thời điểm 19/1/2016, Chủ đầu tư dự án này vẫn chưa được Sở Xây dựng điều chỉnh GPXD.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất mà Kiến Thức nhận được, theo Công văn số 248/BXD-HĐXD về việc Giấy phép xây dựng công trình Discovery Complex số 302 Cầu Giấy do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh ký ngày 03/02/2016 nêu rõ: "Theo quy định tại Điểm C Khoản 1 Điều 19 Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thì Dự án Discovery Complex thuộc đối tượng không yêu cầu có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, để thực hiện khởi công xây dựng công trình, Công ty đã đề nghị và được Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội cấp Giấy phép Xây dựng số 65/GPXD ngày 14/5/2009. 
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dự án Discovery Complex tới bạn đọc.
Minh Hiếu

Bình luận(0)