Chị Trần Thị Lan, sống tại quận Thanh Xuân chia sẻ: “Khu vực Trung Hòa Nhân Chính rất nhiều trường học và chợ, trong khi đó đường lại bé mà chung cư ngày càng nhiều nên không tránh khỏi tắc đường. Đường thì đông mà hai bên xe ô tô đỗ, vỉa hè thì xe máy xếp hàng tràn lan. Ngay nhà mình là một khu chung cư vì đường nhỏ nên họ phải tự xây lùi vào phía trong để mở rộng thêm đường cho dân cư, nếu không thì vỡ trận”.Ngán ngẩm trước tình trạng quá tải, ông Nguyễn Ngọc Long (KĐT Trung Hoà Nhân Chính) kể: “Tuyến đường Lê Văn Lương trước đây rất rộng nhưng từ khi phía Hà Đông nhiều dự án đi vào hoạt động cũng đã tạo thêm một lượng phương tiện giao thông đáng kể. Cách đây năm năm thôi ai cũng trầm trồ làm đường gì mà rộng to thế giờ thì thấy vẫn còn rất nhỏ so với quy mô các khu đô thị hiện nay”. Theo anh Long, một phần khu vực này bị tắc do giao thông từ phía Hà Đông di chuyển lên và dân cư ở nội đô thành phố ra các khu vực phía Tây để làm việc. Trong khi đó, các tuyến đường ở đây đều hẹp. "Bản thân cư dân ở đây đã đông, phương tiện ô tô nhiều cộng với lưu lượng từ các khu đô thị xung quanh khiến cho hiện tượng tắc đường phổ biến", anh nói.Từng được ví như một khu vực phát triển hiện đại nhất của Hà Nội, đến nay, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã đi vào sử dụng được gần 1 thập niên. Cao ốc chung cư, văn phòng mọc lên ngày càng nhiều trong khi đường không được mở rộng thêm. Chính vì thế, khu vực này trở nên quá tải về cơ sở hạ tầng và giao thông. Theo quan sát khu vực này vào giờ cao điểm, lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, chưa kể tới hàng loạt xe ô tô, xe máy đỗ hai bên đường và vỉa hè.Từ năm ngoái, nhiều tổ hợp thương mại - dịch vụ - chung cư cao cấp như N04, N05 chính thức hoạt động hết công suất, gián tiếp tạo nên sức ép giao thông nội bộ của khu đường nội bộ từ các tòa nhà đi ra đường Hoàng Đạo Thúy, Trần Duy Hưng, Hoàng Ngân liên tiếp tắc. Người dân ở khu Trung Hòa Nhân Chính đang khốn khổ trong giờ cao điểm sáng, trưa, chiều. Từng đoàn xe ô tô nối dài cả cây số trên đường Lê Văn Lương và đường Trần Duy Hưng để chờ vượt đèn đỏ. Bởi lẽ con đường này với 6 làn xe phục vụ cho một khu dân cư lớn đã trở nên quá chật chội và luôn xảy ra tình trạng tắc đường kẹt xe.Tuyến đường Trung Kính - Lê Văn Lương hơn 2 năm trước còn thông thoáng, nhưng giờ cũng xuất hiện ùn ứ vào giờ cao điểm. Với hơn chục dự án chung cư đang triển khai và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2016, thì tuyến đường Trung Kính dự báo sẽ tắc đường. Đấu nối vào Trung Hòa - Nhân Chính còn có một tuyến “huyết mạch” khác là Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Huy Tưởng. Từ hai toà chung cư 47 Vũ Trọng Phụng, 57 Vũ Trọng Phụng cộng với lượng người từ các trường đại học xung quanh, xe bus tạo ra cảnh ùn tắc kéo dài vào mỗi giờ cao điểm. Cạnh đó, tuyến đường Nguỵ Như Kom Tum cũng chỉ rộng chưa đầy 5m có tới hàng chục chung cư mọc lên.Chưa hết, dự báo sức ép lên hạ tầng giao thông còn tiếp tục gấp bội, vì dự án chung cư Dianmond Flowers, Golden Palace Lê Văn Lương, dự án chung cư Handico,…đang được chủ đầu tư cấp tốc bán hàng. Trong tương lai các dự án này sẽ đón nhận một số lượng vô cùng lớn cư dân đến sinh sống, nếu ước tính mỗi hộ sẽ có 4 người khi đó dự án này sẽ đưa đến khoảng 8000 cư dân mới thường xuyên tham gia sử dụng chung hạ tầng khu vực này. Và bài toán đặt ra là liệu cơ sở hạ tầng giao thông của khu vực này đứng trước nguy cơ quá tải nếu không có giải pháp thay thế.Cảnh đường thông hè thoáng rất hiếm khi.Loạt chung cư cao tầng mới đang xây dựng sắp đi vào hoạt động.Cảnh ùn tắc giờ cao điểm.
Chị Trần Thị Lan, sống tại quận Thanh Xuân chia sẻ: “Khu vực Trung Hòa Nhân Chính rất nhiều trường học và chợ, trong khi đó đường lại bé mà chung cư ngày càng nhiều nên không tránh khỏi tắc đường. Đường thì đông mà hai bên xe ô tô đỗ, vỉa hè thì xe máy xếp hàng tràn lan. Ngay nhà mình là một khu chung cư vì đường nhỏ nên họ phải tự xây lùi vào phía trong để mở rộng thêm đường cho dân cư, nếu không thì vỡ trận”.
Ngán ngẩm trước tình trạng quá tải, ông Nguyễn Ngọc Long (KĐT Trung Hoà Nhân Chính) kể: “Tuyến đường Lê Văn Lương trước đây rất rộng nhưng từ khi phía Hà Đông nhiều dự án đi vào hoạt động cũng đã tạo thêm một lượng phương tiện giao thông đáng kể. Cách đây năm năm thôi ai cũng trầm trồ làm đường gì mà rộng to thế giờ thì thấy vẫn còn rất nhỏ so với quy mô các khu đô thị hiện nay”. Theo anh Long, một phần khu vực này bị tắc do giao thông từ phía Hà Đông di chuyển lên và dân cư ở nội đô thành phố ra các khu vực phía Tây để làm việc. Trong khi đó, các tuyến đường ở đây đều hẹp. "Bản thân cư dân ở đây đã đông, phương tiện ô tô nhiều cộng với lưu lượng từ các khu đô thị xung quanh khiến cho hiện tượng tắc đường phổ biến", anh nói.
Từng được ví như một khu vực phát triển hiện đại nhất của Hà Nội, đến nay, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã đi vào sử dụng được gần 1 thập niên. Cao ốc chung cư, văn phòng mọc lên ngày càng nhiều trong khi đường không được mở rộng thêm. Chính vì thế, khu vực này trở nên quá tải về cơ sở hạ tầng và giao thông. Theo quan sát khu vực này vào giờ cao điểm, lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, chưa kể tới hàng loạt xe ô tô, xe máy đỗ hai bên đường và vỉa hè.
Từ năm ngoái, nhiều tổ hợp thương mại - dịch vụ - chung cư cao cấp như N04, N05 chính thức hoạt động hết công suất, gián tiếp tạo nên sức ép giao thông nội bộ của khu đường nội bộ từ các tòa nhà đi ra đường Hoàng Đạo Thúy, Trần Duy Hưng, Hoàng Ngân liên tiếp tắc. Người dân ở khu Trung Hòa Nhân Chính đang khốn khổ trong giờ cao điểm sáng, trưa, chiều. Từng đoàn xe ô tô nối dài cả cây số trên đường Lê Văn Lương và đường Trần Duy Hưng để chờ vượt đèn đỏ. Bởi lẽ con đường này với 6 làn xe phục vụ cho một khu dân cư lớn đã trở nên quá chật chội và luôn xảy ra tình trạng tắc đường kẹt xe.
Tuyến đường Trung Kính - Lê Văn Lương hơn 2 năm trước còn thông thoáng, nhưng giờ cũng xuất hiện ùn ứ vào giờ cao điểm. Với hơn chục dự án chung cư đang triển khai và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2016, thì tuyến đường Trung Kính dự báo sẽ tắc đường. Đấu nối vào Trung Hòa - Nhân Chính còn có một tuyến “huyết mạch” khác là Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Huy Tưởng. Từ hai toà chung cư 47 Vũ Trọng Phụng, 57 Vũ Trọng Phụng cộng với lượng người từ các trường đại học xung quanh, xe bus tạo ra cảnh ùn tắc kéo dài vào mỗi giờ cao điểm. Cạnh đó, tuyến đường Nguỵ Như Kom Tum cũng chỉ rộng chưa đầy 5m có tới hàng chục chung cư mọc lên.
Chưa hết, dự báo sức ép lên hạ tầng giao thông còn tiếp tục gấp bội, vì dự án chung cư Dianmond Flowers, Golden Palace Lê Văn Lương, dự án chung cư Handico,…đang được chủ đầu tư cấp tốc bán hàng. Trong tương lai các dự án này sẽ đón nhận một số lượng vô cùng lớn cư dân đến sinh sống, nếu ước tính mỗi hộ sẽ có 4 người khi đó dự án này sẽ đưa đến khoảng 8000 cư dân mới thường xuyên tham gia sử dụng chung hạ tầng khu vực này. Và bài toán đặt ra là liệu cơ sở hạ tầng giao thông của khu vực này đứng trước nguy cơ quá tải nếu không có giải pháp thay thế.
Cảnh đường thông hè thoáng rất hiếm khi.
Loạt chung cư cao tầng mới đang xây dựng sắp đi vào hoạt động.
Cảnh ùn tắc giờ cao điểm.