GĐ bị truy nã "làm xiếc" thế nào với dự án Ocean View Nha Trang?

Google News

(Kiến Thức) -  Giám đốc Công ty Thiên Nhân II - CĐT dự án Ocean View Nha Trang đã bán một lô đất cho nhiều người hoặc bán đất đang thế chấp ngân hàng, khiến người mua điêu đứng...

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với ông Nguyễn Việt Hùng (44 tuổi, cư trú Xuân Thủy, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II (gọi tắt là Công ty Thiên Nhân II, địa chỉ trụ sở tại phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh) – chủ đầu tư dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, với chiêu thức “ảo thuật” hết sức tinh vi, trong một thời gian dài, vị giám đốc Công ty Thiên Nhân II này đã đem một lô đất được bán cho nhiều người hoặc đã cầm cố ở ngân hàng nhưng vẫn bán cho người khác dưới hình thức “hợp đồng góp vốn”… khiến những người mua đất dự án Ocean View Nha Trang đang “chết đứng” vì không làm được giấy tờ sở hữu do chủ đầu tư bán đất đã thế chấp...
 Dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Mời quý độc giả xem video "Sai phạm đất đai ở Khánh Hòa". Nguồn: VTV1:
Cụ thể, năm 2004, UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang với quy nô xây dựng gần 100 căn biệt thự cao cấp, 5 tòa nhà từ 4 đến 6 tầng với 159 căn hộ khách sạn; khu dịch vụ nhà hàng, bể bơi... trên diện tích 7,2 ha ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, đến năm 2006, dự án này được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng, đến ngày 20/10/2010, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh dự án này thành 2 dự án riêng biệt, bao gồm dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích 53.451 m2 và dự án Khu chung cư cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích 10.164m2.
Mặc dù được quảng cáo “đạt chuẩn cấp quốc tế”, thế nhưng, cho đến nay, tại khu biệt thự cao cấp này vẫn còn nhiều lô đất đầy cỏ cây hoang dại hoặc san ủi dở dang bên cạnh những biệt thự hoàn chỉnh hoặc chỉ mới xây thô rồi... đứt gánh.
Thông tin trên Tuổi trẻ cho hay, theo quy định Công ty TNHH TM-DV Thiên Nhân II không được phân lô bán nền, mà sau khi xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng cùng các căn hộ trên đất đúng như mục tiêu trong giấy chứng nhận đầu tư và được Sở xây dựng Khánh Hòa công nhận đủ điều kiện theo quy định thì chủ đầu tư mới được kinh doanh.
Tuy nhiên, sau khi triển khai dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang, Công ty TNHH TM-DV Thiên Nhân II đã phớt lờ các quy định pháp luật, tự ý bán đất nền nhà bằng chiêu thức “hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở” với bên mua là những khách hàng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa…
Sau một thời gian dài nộp tiền “hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở”, nhiều khách hàng đề nghị bên bán cung cấp các văn bản có liên quan để làm thủ tục đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà - đất, nhưng Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thiên Nhân II và các cộng sự cố tình phớt lờ, né tránh.
Phát hiện dấu hiệu gian dối đó, nhiều khách hàng đã gửi đơn đến các cơ quan chức trách ở Khánh Hòa tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Thiên Nhân II.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)