Chi 1,3 triệu đồng đã thành chủ nhân của lâu đài Pháp cổ kính

Google News

Ngoài ra, người mua còn có cơ hội ngồi khinh khí cầu để tham quan toàn cảnh xung quanh lâu đài.

Theo trang “Thời báo châu Âu” đưa tin, để cứu một lâu đài thời trung cổ ở Pháp, các cư dân mạng đã huy động cộng đồng trên Internet và mua lại thành công với giá quyên góp chỉ… 50 EUR/người, tương đương 1,3 triệu đồng/người.
Công ty Dartagnans và nhóm Adopte un Chateau – một nhóm chuyên phục hồi 30.000 lâu đài bị bỏ hoang và bị hư hỏng ở Pháp đã phát động chiến dịch gây quỹ cho lâu đài cổ Ebaupinay – một lâu đài có từ thế kỷ 14, nơi vua Pháp Louis II từng qua đêm. Sau khi quá trình mua bán kết thúc, tất cả những người tham gia quyên góp sẽ trở thành đồng chủ nhân của lâu đài. Họ sẽ có thể vào lâu đài miễn phí suốt đời, tham gia vào các quyết định lớn trong việc khôi phục lâu đài.
Đã có 5.500 cư dân mạng quyên góp tối thiểu 50 EUR/người. Họ sẽ mua lại lâu đài dưới hình thức SAS (công ty cổ phần đơn giản). Hiện tại, số tiền quyên góp trực tuyến đã lên tới 575.000 EUR (15 tỷ đồng). Hoạt động gây quỹ vẫn đang diễn ra cho đến ngày 25/12.
Chi 1,3 trieu dong da thanh chu nhan cua lau dai Phap co kinh
Lâu đài cổ Ebaupinay. 
Được biết, đây là vụ mua lại lâu đài lần thứ 2 của Dartagnans và Adopte un Chateau. Trước đó, họ đã mua lại lâu đài la Mothe-Chandeniers ở tỉnh Wien, Pháp cũng theo cách gây quỹ tương tự. Lâu đài này từng bị bỏ hoang nhiều năm, nay đã được khôi phục và mở cửa cho khách du lịch vào mùa hè năm ngoái. Sắp tới, nơi này còn có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội âm nhạc, hôn lễ cá nhân.
Công ty Dartagnans đã thiết kế một chương trình rút thăm may mắn cho các nhà tài trợ mới, bao gồm 5 giải thưởng: mua 1 tặng 1 (mua một cổ phiếu tặng 1 cổ phiếu), chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần dành cho 2 người, ngồi khinh khí cầu tham quan khung cảnh quanh lâu đài, thưởng thức bữa tối thời trung cổ và qua đêm trong lều dành cho quý tộc.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)