Cao ốc của đại gia Lê Thanh Thản bị đề nghị dừng xây

Google News

Cao ốc là tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp thuộc tập đoàn của đại gia Lê Thanh Thản ở Khánh Hòa bị đề nghị tạm dừng thi công.

Đó là một trong những nội dung của công văn Hội Kiến trúc sư  Khánh Hòa vừa gửi UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Thanh tra Nhà nước tỉnh Khánh Hòa. 
Cao ốc này là tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp thuộc Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản đang xây dựng tại đầu cầu Trần Phú, TP Nha Trang.
Ngày 29/5, KTS Nguyễn Hoàng - phó chủ tịch Hội KTS Khánh Hòa - cho biết sau khi xem video clip “Nguy cơ che khuất tháp Bà Ponagar Nha Trang” của báo Tuổi Trẻ (Truyền hình Tuổi Trẻ - TVO phát ngày 25/5), đại diện hội này đã đi quan sát thực địa tại công trình tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp của Tập đoàn Mường Thanh đang xây.
Cao oc cua dai gia Le Thanh Than bi de nghi dung xay
 Công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh đang xây dựng tại đầu cầu Trần Phú, TP Nha Trang - Ảnh: Tiến Thành.
Sau đó, hội đề nghị tạm dừng thi công công trình này vì các lý do: chưa làm đủ các bước quy định của pháp luật; làm ảnh hưởng đến cảnh quan của tháp Bà Ponagar mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Sở Xây dựng và Hội KTS Khánh Hòa phối hợp thực hiện đề xuất quy hoạch quản lý không gian xây dựng.
Đặc biệt, theo Hội KTS Khánh Hòa, tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp của Mường Thanh không đúng với quyết định của Thủ tướng Chính phủ (số 1396/QĐ-TTg ngày 25/9/2012) về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2015.
Cụ thể, theo quyết định của Thủ tướng vừa nêu đã quy hoạch “các khu chức năng gồm: khu đô thị ven biển chiều cao xây dựng tối đa 40 tầng, mật độ xây dựng khoảng 40%, ưu tiên cho các hoạt động du lịch, dịch vụ”.
Thế nhưng, theo giới thiệu của Tập đoàn Mường Thanh tại công trình đang xây dựng thì có cả khu căn hộ cao cấp cao tới 48 tầng.
Theo Tuoitre.vn

Bình luận(0)