Bí quyết tăng cân

Google News

(Kiến Thức) - Muốn tăng cân, bạn cần tăng năng lượng trong khẩu phần và cân đối các nhóm thực phẩm.

Hỏi: Em năm nay 24 tuổi, cao 1m59 nặng 39kg, chỉ số BMI là 15,43. Em làm việc văn phòng, không chơi thể thao, đi bộ nhiều. Em cảm thấy đói bụng khi tới bữa ăn thì có cảm giác ngon miệng, em ăn ít, mỗi bữa khoảng 1 bát cơm. Em đã thử 1 số cách như uống sữa, uống thuốc nhưng không có kết quả. Xin bác sĩ tư vấn giúp em chế độ ăn uống để có thể tăng cân - Huỳnh Mỹ Hạnh (quận 3, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Hiện tại bạn đang thiếu khoảng 9kg so với cân nặng hiện tại. Muốn tăng cân, bạn cần tăng năng lượng trong khẩu phần và cân đối các nhóm thực phẩm. 
Bạn có thể ăn uống theo hướng dẫn sau: Tăng số bữa ăn trong ngày, gồm 3 bữa chính và thêm 2 - 3 bữa phụ để đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng. Bữa chính cần có  1,5 - 2 bát cơm/bữa (hoặc có thể thay bằng bún, phở, hủ tiếu...), đủ thực phẩm giàu đạm như thịt hoặc cá, tôm, cua, trứng, đậu... (200g/ngày), dầu hoặc mỡ để chế biến (30g tương đương 5 - 6 thìa súp), hoặc thêm 1 - 2 thìa súp dầu thực vật vào các món ăn đã chế biến trong từng bữa ăn như món canh rau củ, món luộc, rau cải trộn. 
Bữa phụ, có thể ăn các món nhẹ như bánh giò, cháo cá, bánh mỳ hoặc 1 cốc sữa tươi, hoặc sữa cao năng lượng. Để tiêu hóa tốt thức ăn mỗi ngày, bạn nên dùng thêm yaourt, sữa chua hoặc các men hỗ trợ tiêu hóa.
PV (ghi)

Bình luận(0)