Vào tối 25/11, hai con đường mua sắm Cầu Giấy, Xuân Thủy nổi tiếng không mấy đông đúc dù nhiều cửa hàng tại đây treo biển giảm giá đến 80%.Tuy nhiên vẫn có một số cửa hàng thu hút khách, đặc biệt là những cửa hàng bán đồ dành cho nữ giới. Có nơi thiếu chỗ đỗ xe gây ùn tắc nhẹ. Tình trạng này cũng diễn ra tại một số địa điểm mua sắm nổi tiếng khác ở Hà Nội như Vincom Metropolis Liễu Giai, Aeon Mall Long Biên, Vincom Royal City...Tại Việt Nam, chương trình khuyến mãi vào dịp Black Friday thường kéo dài hơn một tuần nên lượng khách vào đúng ngày này (thứ 6 của tuần thứ 4 trong tháng 11) khó đạt đỉnh. Theo đại diện một nhãn hàng thời trang cho biết, nhiều thương hiệu đã tổ chức những chương trình phát sóng trực tuyến cùng nhiều trò chơi trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút khách hàng. Vì vậy, họ không thật sự kỳ vọng vào việc bán trực tiếp sẽ đắt khách.Tại một cửa hàng trên đường Cầu Giấy, nhiều người đứng chờ bạn đi cùng lựa mua đồ giảm giá ở lối ra vào.Trái ngược với không khí khá ảm đạm tại nhiều địa điểm mua sắm ở quận Cầu Giấy, con đường mua sắm Chùa Bộc (quận Đống Đa) lại càng nhộn nhịp khi về đêm. Nhiều cửa hàng tại đây áp dụng chiến dịch đồng giá thay vì giảm giá theo % để thu hút khách hàng.Một số bãi gửi xe tự phát xuất hiện trong các ngõ với giá vé lên đến 20.000 đồng/lượt.Nhiều người phải xếp thành hàng theo sát lề đường và ngồi chờ bạn gái "săn" đồ giảm giá."Nghe người yêu nói một năm mới có một lần giảm giá sâu như hôm nay nên tôi chiều, chở cô ấy đến đây mua sắm. Ở dãy phố này toàn thời trang nữ nên tôi cũng không tiện theo vào. Vỉa hè cũng chật kín xe nên đành dựng tạm ở đây để đợi", anh Tuấn (quận Đống Đa) bộc bạch.Không chỉ mặt hàng quần áo, mỹ phẩm… sách cũng là mặt hàng được giảm giá nhiều trong dịp Black Friday. Tại một cửa hàng sách trong trung tâm thương mại Royal City, nhiều sản phẩm được giảm giá 20-50%. Chị Ngọc Huyền (quận Thanh Xuân) cho biết ban đầu không có ý định "săn" sách, nhưng sau khi biết được độ giảm giá khá cao nên chị đã quyết định mua. Ảnh: Quỳnh ThươngAeon Mall Long Biên cũng đón lượng khách lớn tới mua sắm. Lượng khách gần như phủ kín các khu vực ăn uống, siêu thị, thời trang, mỹ phẩm… tại cả 3 tầng của trung tâm thương mại này. Ảnh: Minh Khánh.Tại Lotte Center Hà Nội, các quầy hàng nước hoa và mỹ phẩm là một trong những nơi hiếm hoi thu hút người tiêu dùng ghé mua. Để tiết kiệm chi phí, các thương hiệu này không thuê gian hàng riêng mà chỉ bày bán sản phẩm trên các quầy hàng nhỏ. Đến với Việt Nam vào đúng dịp Black Friday, Anh Ali (32 tuổi, đến từ Syria) đã mua hai chai nước hoa trị giá 1 triệu đồng tại đây. So với đợt giảm giá tại quê nhà vào năm ngoái, anh Ali cho biết giá các mặt hàng khuyến mãi ở Việt Nam nằm ở mức trung bình. Tuy nhiên, anh đánh giá rất cao thái độ phục vụ của các nhân viên tư vấn. Ảnh: Thanh Vũ.
Vào tối 25/11, hai con đường mua sắm Cầu Giấy, Xuân Thủy nổi tiếng không mấy đông đúc dù nhiều cửa hàng tại đây treo biển giảm giá đến 80%.
Tuy nhiên vẫn có một số cửa hàng thu hút khách, đặc biệt là những cửa hàng bán đồ dành cho nữ giới. Có nơi thiếu chỗ đỗ xe gây ùn tắc nhẹ. Tình trạng này cũng diễn ra tại một số địa điểm mua sắm nổi tiếng khác ở Hà Nội như Vincom Metropolis Liễu Giai, Aeon Mall Long Biên, Vincom Royal City...
Tại Việt Nam, chương trình khuyến mãi vào dịp Black Friday thường kéo dài hơn một tuần nên lượng khách vào đúng ngày này (thứ 6 của tuần thứ 4 trong tháng 11) khó đạt đỉnh. Theo đại diện một nhãn hàng thời trang cho biết, nhiều thương hiệu đã tổ chức những chương trình phát sóng trực tuyến cùng nhiều trò chơi trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút khách hàng. Vì vậy, họ không thật sự kỳ vọng vào việc bán trực tiếp sẽ đắt khách.
Tại một cửa hàng trên đường Cầu Giấy, nhiều người đứng chờ bạn đi cùng lựa mua đồ giảm giá ở lối ra vào.
Trái ngược với không khí khá ảm đạm tại nhiều địa điểm mua sắm ở quận Cầu Giấy, con đường mua sắm Chùa Bộc (quận Đống Đa) lại càng nhộn nhịp khi về đêm. Nhiều cửa hàng tại đây áp dụng chiến dịch đồng giá thay vì giảm giá theo % để thu hút khách hàng.
Một số bãi gửi xe tự phát xuất hiện trong các ngõ với giá vé lên đến 20.000 đồng/lượt.
Nhiều người phải xếp thành hàng theo sát lề đường và ngồi chờ bạn gái "săn" đồ giảm giá.
"Nghe người yêu nói một năm mới có một lần giảm giá sâu như hôm nay nên tôi chiều, chở cô ấy đến đây mua sắm. Ở dãy phố này toàn thời trang nữ nên tôi cũng không tiện theo vào. Vỉa hè cũng chật kín xe nên đành dựng tạm ở đây để đợi", anh Tuấn (quận Đống Đa) bộc bạch.
Không chỉ mặt hàng quần áo, mỹ phẩm… sách cũng là mặt hàng được giảm giá nhiều trong dịp Black Friday. Tại một cửa hàng sách trong trung tâm thương mại Royal City, nhiều sản phẩm được giảm giá 20-50%. Chị Ngọc Huyền (quận Thanh Xuân) cho biết ban đầu không có ý định "săn" sách, nhưng sau khi biết được độ giảm giá khá cao nên chị đã quyết định mua. Ảnh: Quỳnh Thương
Aeon Mall Long Biên cũng đón lượng khách lớn tới mua sắm. Lượng khách gần như phủ kín các khu vực ăn uống, siêu thị, thời trang, mỹ phẩm… tại cả 3 tầng của trung tâm thương mại này. Ảnh: Minh Khánh.
Tại Lotte Center Hà Nội, các quầy hàng nước hoa và mỹ phẩm là một trong những nơi hiếm hoi thu hút người tiêu dùng ghé mua. Để tiết kiệm chi phí, các thương hiệu này không thuê gian hàng riêng mà chỉ bày bán sản phẩm trên các quầy hàng nhỏ. Đến với Việt Nam vào đúng dịp Black Friday, Anh Ali (32 tuổi, đến từ Syria) đã mua hai chai nước hoa trị giá 1 triệu đồng tại đây. So với đợt giảm giá tại quê nhà vào năm ngoái, anh Ali cho biết giá các mặt hàng khuyến mãi ở Việt Nam nằm ở mức trung bình. Tuy nhiên, anh đánh giá rất cao thái độ phục vụ của các nhân viên tư vấn. Ảnh: Thanh Vũ.