Vườn lan đột biến quý hiếm ở miền Tây

Google News

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi có dịp mục sở thị 2 vườn lan đột biến với nhiều giống lan quý hiếm ở quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Hai vườn lan quý hiếm này thuộc sở hữu của anh Lê Thành Giang và Trương Minh Hùng cùng 1 người bạn nữa có chung đam mê đặc biệt với lan.

Vuon lan dot bien quy hiem o mien Tay

Vườn lan đột biến của nhóm anh Giang.

Anh Lê Thành Giang cho biết, dù có niềm đam mê đặc biệt với lan từ hồi còn bé nhưng do bộn bề cuộc sống nên chưa có dịp thỏa ước đam mê. Gần đây, khi công việc ổn định, anh Giang và Hùng cùng 1 người bạn nữa có chung niềm đam mê thành lập 2 vườn lan.

Vuon lan dot bien quy hiem o mien Tay-Hinh-2

Rất nhiều loại lan quý hiếm có giá trị được nhóm anh Giang kỳ công đi tìm.

Vuon lan dot bien quy hiem o mien Tay-Hinh-3

Anh Giang đang kiểm tra, chăm sóc vườn lan quý hiếm.

Theo anh Giang, để có được 2 vườn lan quý hiếm, mỗi vườn lan với hơn 30 giống, hơn 300 chậu như hiện tại, anh và nhóm đã kỳ công đi tìm, sưu tầm rất nhiều loại lan quý hiếm có giá trị tiền tỷ.

Điển hình là lan đột biến 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước, Vĩnh Khang, Bảo Duy, Thảo Chi, Tản Viên, Á Hậu,….. Lan này được anh Giang mang về từ vườn lan Heo Beo ở TP.HCM, hiện có trị giá lên tới hàng tỷ đồng tùy thuộc vào độ lớn nhỏ, công chăm sóc.

Vuon lan dot bien quy hiem o mien Tay-Hinh-4

Do lan đột biến quý hiếm nên việc chăm sóc đòi hỏi kỳ công.

Anh Trương Minh Hùng cho biết thêm, do lan giá trị nên việc chăm sóc đòi hỏi kỳ công. Bên trong vườn lan đột biến được thiết kế 2 tầng, tầng trên để trồng lan đột biến, tầng dưới chủ yếu để ươm giống hoa lan.

Đặc biệt, khu vườn lan được lắp đặt hệ thống lọc nước để tưới nước tự động, máy đo độ ẩm, nhiệt độ, camera theo dõi,...

Vuon lan dot bien quy hiem o mien Tay-Hinh-5

Ngoài việc thỏa đam mê, vườn lan cũng là nơi anh em cùng sở thích gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm.

Theo anh Hùng, mỗi anh em đều có công việc riêng, nên mọi người sắp xếp công việc ổn định, và dành thời gian rảnh rỗi để chơi lan.

Từ khi vườn lan thành lập đến nay đã trở thành điểm gặp gỡ của nhiều anh em có chung niềm đam mê. Ngoài việc kinh doanh, mọi người cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trồng lan, cùng thỏa niềm đam mê.

Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)