Vạch mặt hàng loạt website lừa đảo giăng bẫy người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank vừa đồng loạt cảnh báo khách hàng về việc xuất hiện các website giả mạo nhằm lừa đảo đăng nhập để lấy cắp thông tin người dùng.

Mời độc giả xem video: Hàng loạt ngân hàng cảnh báo website lừa đảo. Nguồn: Youtube.

Mô tả video

Cụ thể, ngân hàng BIDV cảnh báo một số website giả mạo website của ngân hàng này nhằm lừa đảo khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin đăng ký các dịch vụ Ngân hàng điện tử như: http://homebank247.com/Bidv.
Vach mat hang loat website lua dao giang bay nguoi tieu dung
 Tin cảnh báo website giả mạo của BIDV. Ảnh: BIDV.
Để đảm bảo an toàn các thông tin đăng nhập dịch vụ, cũng như phòng tránh nguy cơ bị lừa đảo, BIDV khuyến cáo khách hàng không đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng điện tử từ các liên kết (link) giả mạo như trên hoặc từ các liên kết được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc.
Khách hàng nên truy cập website chính thức của BIDV tại địa chỉ http://bidv.com.vn/ và đăng nhập vào các hệ thống ngân hàng điện tử được liên kết từ trang web này.
Trường hợp nghi ngờ đã truy cập vào các liên kết giả mạo, khách hàng nên đổi mật khẩu gấp và/hoặc liên hệ với tổng đài BIDV để được hỗ trợ nếu cần.
Trong khi đó, ngân hàng Vietcombank cũng thông báo tới khách hàng một số trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền gần giống trang website của Vietcombank như: mail.www-vietcombank.com.vn, www-vietcombank.com.vn, www.www-vietcombank.com.vn.
Vach mat hang loat website lua dao giang bay nguoi tieu dung-Hinh-2
Vietcombank cập nhật cảnh báo website giả mạo. Ảnh: Vietcombank.
Nhằm mục đích bảo vệ thông tin cá nhân và các thông tin giao dịch tài chính ngân hàng, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro nếu kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, khách hàng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang website chính thức và duy nhất của Vietcombank tại địa chỉ www.vietcombank.com.vn cũng như đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn luôn được đăng tải trên website Vietcombank, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin này để bạn bè và người thân cảnh giác, không bị lừa đảo bởi những hình thức giả mạo đang có xu hướng gia tăng.
Tương tự, ngân hàng VietinBank cảnh báo các trang web có địa chỉ http://vietinbanking.tk, http://thanhtoanfacebook.com thực hiện giả mạo website ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân của VietinBank.
Vach mat hang loat website lua dao giang bay nguoi tieu dung-Hinh-3
 Thông tin cảnh báo của Vietinbank. Ảnh: Vietinbank.
VietinBank khuyến cáo khách hàng không truy cập và đăng nhập tài khoản tại trang web nói trên để tránh bị lộ thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản. VietinBank chỉ sử dụng duy nhất tên miền vietinbank.vn cho khách hàng tại Việt Nam.
Vietcombank khuyến cáo khác hàng khi giao dịch phải kiểm tra thông tin tên miền trước khi thực hiện đăng nhập và chỉ thực hiện giao dịch trực tuyến tại website http://www.vietinbank.vn và https://ebanking.vietinbank.vn.
Đối với thiết bị di động, ngân hàng khuyến cáo khách nên sử dụng ứng dụng VietinBank iPay.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)