Tỷ phú Bill Gates sẽ làm điều này nếu chỉ được tiêu 2 USD/ngày

Google News

(Kiến Thức) - Trong một lần chia sẻ trên mạng xã hội, tỷ phú Bill Gates cho biết sẽ nuôi gà nếu chỉ sống với 2 USD/ngày giống như gần 1 tỷ người nghèo khác. 

Tỷ phú Bill Gates sẽ làm gì nếu ông chỉ sống với 2 USD/ngày, giống như gần 1 tỷ người đang sống trong cảnh nghèo đói?
Dẫn lời của tỷ phú Bill Gates trên mạng xã hội, tờ Independent cho biết ông sẽ nuôi gà.
Ty phu Bill Gates se lam dieu nay neu chi duoc tieu 2 USD/ngay
 Bill Gates sẽ nuôi gà nếu chỉ được tiêu 2 USD/ngày. Ảnh: Bloomberg. 
Bill Gates chia sẻ: "Tất nhiên sẽ không có câu trả lời đúng cho tất cả mọi người bởi sự nghèo đói mỗi nơi lại khác nhau. Tuy nhiên, thông qua công việc của của tôi, tôi đã gặp nhiều người ở các nước nghèo và họ đều nuôi gà. Tôi cũng học được nhiều về lợi ích của việc nuôi gà. Những người nghèo đói sẽ sống tốt hơn khi nuôi gà".
Mời độc giả xem video 5 Phút Về Cuộc Đời Bill Gates (Nguồn Youtube): 
Tỷ phú Bill Gates cũng đưa ra 4 lý do chính khi người nghèo nuôi gà. Thứ nhất, gà rẻ và dễ chăm sóc, thứ hai chúng là một khoản đầu tư tốt, thứ 3 ăn thịt và trứng gà rất tốt cho sức khỏe, và cuối cùng phụ nữ cũng có thể buôn bán, nuôi gà để kiếm thêm thu nhập ngay tại nơi họ sống.
Theo Chris Weller trên Tech Insider, qua các nghiên cứu và chuyến đi Tây Phi, tỷ phú Bill Gates  phát hiện ra rằng chủ một đàn gà 8 - 10 con sau 3 tháng có thể phát triển thành một đàn gà 40 con so với giá bán khoảng 5 USD/con gà.
Đáng chú ý, Bill Gates cho biết, điển hình ở Tây Phi, chủ một đàn gà có thể kiếm được trên 1.000 USD/năm. Trong khi đó, người thuộc mức chuẩn nghèo đói kiếm được khoảng 700 USD/năm.
Cùng suy nghĩ với chồng, bà Melinda Gates cho biết tổ chức từ thiện của họ đã đã hợp tác với Heifer International, một tổ chức từ thiện hiến tặng gia súc cho người nghèo trên thế giới và hướng tới mục tiêu giúp 30% gia đình ở tiểu vùng Sahara châu Phi nuôi gà.
Hoàng Minh (theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)