Khoảng đầu năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên Legend công bố đầu tư "khu đô thị chuẩn mực" tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Mới đây vào sáng ngày 15/1, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã khai trương phòng trưng bày bán hàng nhằm chia sẻ thông tin về Dự án Thành phố Cà phê, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk.
Dự án này có quy mô 45,45 ha, tọa lạc ở trung tâm thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, được Trung Nguyên Legend đầu tư và chính thức khởi công xây dựng vào tháng 1/2017.
|
Dự án Thành phố Cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend làm chủ đầu tư, tọa lạc tại đường Nguyễn Đình Chiểu nối dài, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: thanhphocaphe.com) |
Một năm sau ngày khởi công, dự án đã hoàn thành toàn bộ cơ sở hạ tầng và công trình kiến trúc Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án được đánh giá là biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam. Hai năm đi vào hoạt động, bảo tàng này đã đón một triệu lượt khách tham quan đến từ hơn 20 quốc gia.
Bên cạnh 320 căn nhà liên kế và 232 căn thương mại liên kế, dự án còn có các tiện ích (vườn thiền, khu tập golf, yoga, gym, bắn cung) và một số công trình giáo dục khác như Trường mầm non Yêu thương (Loving), Trường tiểu học Hạnh phúc (Happy),...
Trong đó, sản phẩm nhà liên kế Telsa có diện tích 105 - 165 m2 mỗi căn, còn nhà thương mại liên kế Cantata có diện tích 110 - 160 m2 mỗi căn.
Ngày 23/1 vừa qua, Trung Nguyên Legend cũng đã khai trương một công trình của dự án là Zen Garden có quy mô 9.000 m2, bao gồm hai khu: Vườn nhiệt đới và vườn thiền.
Thông tin mới đây nhất, nhà thầu SOL Engineering & Construction (SOL E&C), trước đây là khối thi công chống thấm thuộc F.D.C (tiền thân của Newtecons), công bố thông tin tham gia vào giai đoạn đầu của dự án với vai trò triển khai xây dựng và hoàn thiện khu nhà mẫu tại khu nhà liên kế Tesla và khu nhà thương mại liên kế Cantata. Theo dự kiến, công trình sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư vào đầu quý II năm nay.
Thành phố Cà phê là dự án đầu tay và tâm huyết của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong tương lai, điểm nhấn của dự án tập trung vào việc tạo dựng nên những công trình biểu tượng, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm thu hút đầu tư và khách du lịch.
Trước đó vào giữa năm 2020, Tập đoàn Trung Nguyên đã có những bước đi mới khi chính thức đưa sản phẩm lên hai sàn thương mại điện tử Amazon và Alibaba, sau 25 năm các sản phẩm này có mặt tại Việt Nam.
Cùng thời điểm này, Trung Nguyên cũng công bố phiên bản mới cho mô hình nhượng quyền E-Coffee tại TP HCM, được đặt tại một trung tâm mua sắm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).
Mô hình này tập trung vào khách hàng cao cấp hơn, cho khách hàng trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm đang có trên thị trường, bao gồm cả trang thiết bị, dụng cụ pha chế cà phê.
Những cuộc "lột xác" mới của Tập đoàn Trung Nguyên gần đây cho thấy doanh nghiệp ngày càng tiến sát hơn đến mục tiêu mở rộng chuỗi và định vị thương hiệu cà phê Trung Nguyên trên toàn cầu, như những gì Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ.