Triệu phú Mỹ 29 tuổi: Mua 3 căn nhà nhờ mặc đồ “sida”, ăn đồ giảm giá

Google News

Dù thu nhập mỗi năm rơi vào khoảng hàng trăm nghìn USD, Alexandra Fasulo (Florida, Mỹ) vẫn cân nhắc chi tiêu kỹ lưỡng từng khoản trong cuộc sống.

Alexandra Fasulo (29 tuổi) làm công việc kinh doanh, kiêm nhà văn và là chủ chương trình podcast Freelance Fairytales, chia sẻ kiến thức về việc làm thêm cho những người làm tự do, theo CNBC.
Năm 2018, cô lần đầu chạm mốc thu nhập 6 chữ số trong năm với công việc viết lách tự do trên Fiverr. Tại thời điểm đó, cô kiếm được 300.000 USD nhờ viết blog, thông cáo báo chí và nội dung website cho khách hàng.
Trieu phu My 29 tuoi: Mua 3 can nha nho mac do “sida”, an do giam gia
Alexandra Fasulo 29 tuổi (Florida, Mỹ) 
Ở tuổi 29, hiện Fasulo có 6 nguồn thu nhập trong 1 tháng, bao gồm viết lách tự do, bán sách điện tử, bán khóa học, doanh thu từ quảng cáo và tiếp thị liên kết (affilicate), làm influencer (người có ảnh hưởng trên mạng), tiền cho thuê nhà. Năm ngoái, cô kiếm được 400.000 USD sau khi trừ đi các khoản thuế. Fasulo sở hữu 3 căn nhà ở Florida với tổng trị giá gần 1,2 triệu USD.
Ngoài làm một lúc nhiều việc, khi số tiền kiếm được lớn dần, Fasulo chuyển sang tiết kiệm và đầu tư tích cực để khối tài sản cá nhân tăng thêm.
Trieu phu My 29 tuoi: Mua 3 can nha nho mac do “sida”, an do giam gia-Hinh-2
 Alexandra Fasulo có thu nhập hàng trăm nghìn USD nhờ 6 nguồn thu nhập ổn định.
Fasulo đưa ra 5 thứ mà cô từ chối tiêu tiền vào để có thể sống cuộc sống mơ ước của mình. Thứ nhất về quần áo và túi xách hàng hiệu mới, thay vì vào những cửa hàng thời trang hàng hiệu xa xỉ, Fasulo chọn mua sắm tại những cửa hàng bình dân hoặc quần áo, túi xách đã qua sử dụng, hay còn gọi là đồ “sida”.
Nguyên tắc của cô là không chi quá 2.500USD/ năm cho việc mua sắm, nhờ đó Fasulo đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.
Thứ hai về ăn uống, là người thích dậy sớm, Fasulo tận dụng khoảng thời gian các cửa hàng ăn áp dụng chương trình khuyến mãi.
“Tôi là người thích dậy sớm và tận dụng thời gian các cửa hàng ăn uống áp dụng chương trình khuyến mại, đặc biệt là khi đi du lịch. Ăn uống sớm hàng ngày giúp tôi chi trả ít hơn 1/3 chi phí so với lúc dùng bữa sau 8 giờ tối”, cô chia sẻ về kinh nghiệm của mình.
Fasulo tiết kiệm nhờ cân đối đi lại, để giảm chi phí gọi xe cũng như rèn luyện sức khoẻ cho bản thân, cô thường chọn cách đi bộ nếu nơi cần đến cách dưới 5km. Mỗi ngày Fasulo cố gắng đi bộ ít nhất 12.000 bước, cô chia sẻ rằng sẽ kiểm tra bản đồ trước khi đi để đảm bảo có thể di chuyển trên vỉa hè.
Nhờ đó, cô có thể tiết kiệm trung bình 30 USD cho các chuyến xe công nghệ hai chiều. Khi đi du lịch, việc này giúp Fasulo khám phá thành phố và các thị trấn nhiều hơn với ngân sách tiết kiệm hơn.
Tiếp theo về tiền thuê nhà, Fasulo có tổng 3 căn nhà ở Florida với tổng giá trị gần 1,2 triệu USD.
Cô mua căn nhà đầu tiên vào tháng 3/2021, đây cũng là nơi cô đang sinh sống. Tháng 10 cùng năm cô mua thêm một căn ở Miami với mục đích đầu tư. Bất động sản mới nhất – ngôi nhà thứ ba được Fasulo tậu về hồi tháng 3 vừa qua.
“Tôi cho thuê dài hạn 2 căn nhà mua sau, thu về số tiền đủ để chi trả các khoản thế chấp và các chi phí khác khi sở hữu nhà. Còn căn nhà mà tôi đang sống, số tiền phải trả hàng tháng còn thấp hơn tiền thuê những căn tương tự” Fasulo chia sẻ.
Cuối cùng là những chuyến bay và chi phí ô tô hàng năm, Fasulo sử dụng loại thẻ tín dụng Chase Sapphire Rewards, nó giúp cô tích lũy điểm di chuyển khi chi tiêu cho ăn uống và đi lại. Số điểm tích lũy trong thẻ khi quy đổi có thể trả gần hết chi phí cho các chuyến bay và thuê ô tô hàng năm.
Thẻ này có chi phí duy trì thường niên là 300 USD nhưng nó đã giúp Fasulo tiết kiệm khoảng 2.000 USD chi phí di chuyển hàng năm. Ngoài ra, cô còn dùng một thẻ tín dụng khác với quyền lợi tương tự để bay vài chuyến miễn phí mỗi năm.
Theo Mai Hương/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)