Tổng Cục Thuế khẳng định không liên quan đến xếp hạng V1000

Google News

(Kiến Thức) - Tổng cục Thuế có công văn cho biết đơn vị này không liên quan, không phối hợp với Vietnam Report để thực hiện xây dựng bảng xếp hạng V1000 năm 2016.

Mới đây, ngày 24/11, Tổng cục Thuế có công văn gửi Ban tổ chức Lễ công bố V1000 và Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) nêu rõ: "Trên một số website (http://vietnamreport.net;http:www.v1000.vn) có đăng thông tin về việc Vietnam Report phối hợp với đơn vị của Tổng cục Thuế công bố bảng xếp hạng 1000 DN nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Thực tế, Tổng cục Thuế cũng như các đơn vị liên quan không thực hiện phối hợp với Vietnam Report cung cấp dữ liệu và thực hiện xây dựng bảng xếp hạng".

Cũng trong văn bản này Tổng cục Thuế yêu cầu Vietnam Report phải chịu toàn bộ trách nhiệm đối với dữ liệu của Bảng xếp hạng V1000.

 Tổng cục Thuế yêu cầu đơn vị tổ chức V1000 gỡ bỏ hoàn toàn thông tin liên quan đến cơ quan này trong các tài liệu liên quan đến sự kiện. Ảnh: VTC News.

VTC News đưa thông tin, bà Lê Thị Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế - cho báo này biết: “Những năm trước có hợp tác thông tin giữa Tổng cục Thuế và đơn vị tổ chức V1000 là Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report). Tuy nhiên, năm nay thì không. Nhưng họ vẫn tự ý sử dụng logo, tên của Tổng cục Thuế, Tạp chí Thuế để đưa lên website, giấy mời và các sản phẩm truyền thông của sự kiện”, bà Lê Thị Thuỷ nói.

Cũng theo bà Thuỷ, do hai bên không phối hợp về thông tin nên Tổng cục Thuế yêu cầu đơn vị tổ chức V1000 là Vietnam Report không được sử dụng logo, tên của Tạp chí Thuế và Tổng cục Thuế trên website, giấy mời và các sản phẩm truyền thông khác của sự kiện.

Theo tìm hiểu, ban tổ chức và Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam đã tổ chức thực hiện Bảng xếp hạng V1000 - 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016.

Theo ban tổ chức, xếp hạng V1000 nhằm biểu dương, tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp có mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao, có trách nhiệm xã hội và tuân thủ tốt các chính sách, pháp luật về thuế.

Sau khi công văn nói trên của Tổng cục Thuế được công bố, tới chiều 24/11, trên website chính thức của chương trình, Vietnam Report đã thông báo hoãn tổ chức chương trình vinh danh này (dự kiến tổ chức vào ngày 25/11).

Hoàng Cường (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)