Techcombank cảnh báo khách hàng chiêu lừa đảo qua Western Union giả

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cho biết để thực hiện hành vi lừa đảo qua kênh Western Union giả, kẻ gian sẽ ăn cắp các thông tin bảo mật rồi thực hiện chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa đồng loạt gửi email cảnh báo tới các khách hàng về hành vi lừa đảo qua chiếm đoạt tiền bằng hình thức giả mạo kênh Western Union.
Techcombank cho biết, gần đây ngân hàng phát hiện các kẻ gian thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.
Techcombank canh bao khach hang chieu lua dao qua Western Union gia
 Techcombank gửi email cho khách hàng cảnh báo lừa đảo qua ênh Western Union. Ảnh: Theleader. 
Cụ thể, kẻ gian tấn công/hack tài khoản của người thân, bạn bè ở nước ngoài sau đó gửi tin nhắn giả mạo tới khách hàng thông qua SMS, iMessage, Facebook Messenger, Zalo,… yêu cầu đăng nhập vào đường link giả mạo để thực hiện giao dịch và nhận tiền.
Một số dạng website giả mạo điển hình như: [techwesternunion.weebly.com, westernunion.weebly.com]
Tại website giả mạo này, khách hàng được yêu cầu cung cấp các thông tin bảo mật bao gồm (số tài khoản, tài khoản đăng nhập, mật khẩu, Mã OTP,…).
Sau khi có được các thông tin trên, kẻ gian đăng nhập vào tài khoản của khách hàng trên website Internet banking của Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.
Vì vậy, Techcombank khuyến cáo khách hàng không nhập Username, Password, mã PIN, mã OTP vào bất kỳ website, ứng dụng nào khác ngoài 2 cổng dịch vụ của Ngân hàng điện tử đó là: https://ib.techcombank.com.vn/ và ứng dụng F@st Mobile trên các thiết bị di động.
Ngoài ra, khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking, mã OTP cho người khác. Giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin.
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho ngân hàng Techcombank để được hỗ trợ kịp thời.
Bên cạnh đó, Techcombank cũng khuyến cáo khách hàng không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn.
Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… cũng như tiết lộ mã PIN cho người khác.
Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ...) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.
Để tăng cường tính bảo mật, người dùng nên thay đổi mật khẩu theo tần suất khi truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, cài đặt mật khẩu theo các nguyên tắc có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn.
Ngừng giao dịch và thông báo ngay cho ngân hàng nếu nhận được các tin nhắn, cuộc gọi nghi ngờ.
Đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản/ giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)