Tá hỏa váng sữa Monte có vật lạ đen xì lổm ngổm

Google News

(Kiến Thức) - Chị Hạnh tá hỏa trước hộp váng sữa Monte có vật lạ đen xì lổm ngổm, dù sản phẩm vẫn còn hạn dùng.

Chị Bùi Hạnh ở Long Thành (Đồng Nai) vừa bức xúc phản ánh tới Kiến Thức về việc chị mua phải hộp váng sữa Monte có vật lạ đen xì lổm ngổm bên trong. Đây là sản phẩm sản xuất tại Đức do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Chị Bùi Hạnh cho biết: "Tôi mua một lốc 4 hộp váng sữa Monte ở một cửa hàng sữa Bình Tiên, huyện Long Thành - Đồng Nai. Lốc váng sữa có ngày sản xuất là 28/10/2014 và hạn sử dụng là ngày 1/4/2015. Thời điểm tôi bóc hộp váng sữa cho con ăn là ngày 22/3/2015, khi đó lốc váng sữa vẫn còn hạn sử dụng".
Ta hoa vang sua Monte con han bi moc den
 Cận cảnh cục mốc đen sì trong hộp váng sữa Monte. 
Theo chị Hạnh, khi mở hộp váng sữa ra, chị phát hiện một cục màu đen ngay ở mặt trên của hộp. "Ban đầu, tôi cứ tưởng vật lạ đó là cục bông nhưng nhìn kĩ thì phát hiện đây là cục nấm mốc. Ngoài ra, một góc hộp váng sữa cũng chuyển sang màu vàng không bình thường với màu nguyên bản. Tôi thực sự rất hoang mang và tức giận. Trước đó, mọi ngày tôi thường để con tự bóc váng sữa để ăn. Lần này, may mà tôi bóc, chứ không thì con tôi ăn phải váng sữa hỏng rồi".
Chị Hạnh cho biết, ngay khi phát hiện vật lạ khủng khiếp trong hộp váng sữa Monte, chị đã chụp ảnh lại và chia sẻ trên trang Facebook cá nhân để cảnh báo bạn bè, người thân nên cẩn trọng.
Trao đổi với Kiến Thức về vấn đề này, anh Nguyễn Quốc Thắng, phụ trách quản lý chất lượng mặt hàng váng sữa Monte, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys, cho biết, trường hợp của chị Hạnh, công ty hiện chưa nhận được phản ánh trực tiếp từ phía khách hàng.
Ta hoa vang sua Monte con han bi moc den-Hinh-2
  Chia sẻ của chị Hạnh trên trang Facebook cá nhân.
"Sản phẩm váng sữa Monte là do công ty chúng tôi nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam từ Công ty Zott GMBH & Co. KG (Cộng hòa Liên bang Đức), có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và được kiểm định nghiêm ngặt, rõ ràng. Hiện chúng tôi chưa nhận được phản ánh trực tiếp từ khách hàng và cũng chưa được kiểm tra sản phẩm mà khách hàng kêu có vấn đề. Tuy nhiên, nếu váng sữa bị mốc đen bên trong thì nguyên nhân chỉ có thể do quá trình vận chuyển, bảo quản không đảm bảo”, anh Thắng khẳng định dù phía công ty chưa xem sản phẩm.
Anh Thắng nói tiếp: “Thông thường nếu váng sữa mà bị mốc thì chỉ có thể do không khí lọt vào. Như vậy, có thể bao bì đã bị hở, thủng, móp méo trong quá trình vận chuyển, bảo quản”.
Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề: “Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Delys là đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm, thì việc sản phẩm bị hư hỏng do quá trình vận chuyển, bảo quản thì cũng có thể nguyên nhân từ khâu vận chuyển, bảo quản của công ty?”, anh Thắng phủ nhận và nói: “Quy trình vận chuyển, bảo quản của chúng tôi là quy trình khép kín nên điều này rất khó xảy ra. Việc sản phẩm hư hỏng có thể do quá trình vận chuyển, bảo quản tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ hoặc do khâu bảo quản của người tiêu dùng (?!)”.
Anh Thắng cũng cho biết: “Theo quy trình, nếu gặp sản phẩm có vấn đề, khách hàng cần liên hệ với cửa hàng nơi mình mua sản phẩm và với nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu, phân phối mà cụ thể ở đây là Công ty Delys. Khi nhận được phản ánh, chúng tôi sẽ cho người tới tận nơi để kiểm tra sản phẩm, dù khách hàng ở đâu, và có phương án giải quyết thỏa đáng với khách hàng”.
Về phía chị Hạnh, sau khi phát hiện hộp váng sữa bị mốc đen, chị Hạnh đã gọi tới số máy bàn của Công ty Delys in trên nhãn mác dán trên lốc váng sữa nhưng không ai nhấc máy. Sau đó chị Hạnh không liên lạc lại nữa.
Trước giải thích của đại diện công ty mà PV Kiến Thức truyền lại, chị Hạnh tỏ ra không thỏa mãn. "Trong lốc 4 hộp váng sữa Monte tôi mua, chỉ có 1 hộp bị mốc đen, còn 3 hộp kia vẫn bình thường. Trước khi mở hộp bị hỏng, tôi không hề thấy vỏ hộp bị nứt, thủng, hở hay móp méo gì, vậy làm sao mà không khí vào gây mốc được?", chị Hạnh nói. 
Dưới đây là clip váng sữa Monte mốc gây bức xúc cho người tiêu dùng Việt hồi tháng 7/2014. (Clip không liên quan tới nội dung phản ánh trong bài).

Minh Hiếu - Thu Huyền

>> xem thêm

Bình luận(0)