Soi phí dịch vụ các ngân hàng vừa tăng khiến khách “chóng mặt“

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt ngân hàng vừa tăng mức phí dịch vụ khiến không ít khách hàng "chóng mặt" vì cho rằng phải chịu quá nhiều loại phí, nhất là khi thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc khiến người tiêu dùng mất niềm tin với ngân hàng.

Cách đây ít ngày, chị Hà (Tranh Trì, Hà Nội) đến giao dịch tại quầy của Vietcombank và vô cùng bất ngờ khi ngân hàng bắt đầu thu phí chuyển tiền tại quầy trong cùng hệ thống (mức phí giao dịch là 11.000 đồng đối với giao dịch dưới 50 triệu đồng).
Trước đây, dịch vụ chuyển tiền này hoàn toàn được miễn phí. Vì công việc nên chị thường xuyên chuyển tiền tại quầy. Hiện, phí chuyển tiền tăng như này mỗi tháng chị sẽ mất thêm một số tiền không nhỏ. 
Ngân hàng Vietcombank tăng một số phí dịch vụ từ ngày 1/3. Ảnh: BizLive.
Cũng như chị Hà, anh Nam (Hà Đông, Hà Nội) phàn nàn về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS tại Vietcombank. Cụ thể, từ ngày 1/3, mức phí này được điều chỉnh từ 8.800 đồng/khách hàng/tháng tăng lên 11.000 đồng/khách/tháng.
Anh Nam còn cho biết thêm phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking tăng lên 2.200 đồng/ giao dịch thay vì miễn phí như trước đây.
Đem thắc mắc về việc tăng phí tới Vietcombank, anh Nam được nhân viên ngân hàng giải thích rằng chính sách điều chỉnh phí dịch vụ được áp dụng cùng việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và tiện ích hơn cho khách hàng.
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng phí dịch vụ
Thực tế, thời gian qua, nhiều ngân hàng khác cũng điều chỉnh theo hướng tăng phí dịch vụ ngân hàng. Chẳng hạn, ngân hàng Eximbank áp dụng phí chuyển khoản nhanh qua tài khoản hoặc thẻ khác hệ thống, khác tỉnh/TP là 0,05% số tiền.
 Eximbank áp dụng phí chuyển khoản nhanh qua tài khoản hoặc thẻ khác hệ thống 0,05% số tiền. Ảnh: VnEconomy.
DongA Bank áp dụng phí chuyển khoản qua Internet Banking khác hệ thống, khác tỉnh là 22.000 đồng/giao dịch.
Phí chuyển tiền: Ngân hàng cao, ngân hàng miễn phí
MBBank áp dụng mức phí chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng với 3.300 đồng với giao dịch dưới 20 triệu đồng và 5.500 đồng với giao dịch trên 20 triệu đồng.
Trong khi đó, một số ngân hàng khác như ACB, VIB, VPBank miễn phí chuyển tiền trong cùng hệ thống cho khách hàng.
ABBank tranh thủ hút khách bằng việc miễn hoàn toàn phí giao dịch chuyển tiền trong hệ thống với tất cả các giao dịch online banking và mobile banking.
Mời độc giả xem video: Nhiều ngân hàng tăng thu phí dịch vụ. Nguồn: FBNC.
Về phí duy trì tài khoản, Maritime bank đứng đầu khi thu tới 70.000 đồng/tháng đối với tài khoản M1, khi số dư bình quân tháng dưới 10 triệu đồng.
Ngược lại, VIB lại miễn phí duy trì tài khoản cho khách hàng.
Phí tin nhắn SMS hàng tháng của các ngân hàng phổ biến từ 8.800 đồng đến 11.000 đồng, không chênh lệch quá lớn.
Phí rút tiền ATM
Hầu hết các ngân hàng đều áp dụng miễn phí rút tiền tại ATM của đơn vị nhưng đều thu phí khi khách hàng thực hiện rút tiền khác ATM ngân hàng với mức phổ biến từ 1.100-3.300 đồng/giao dịch.
Phí rút tiền tại ATM được nhiều ngân hàng áp dụng. Ảnh: VietnamFinance.
Chỉ có một số ngân hàng miễn phí rút tiền khác ATM ngân hàng như LienVietPostBank, Viet CapitalBank, Baovietbank…
Phí dịch vụ ngân hàng tăng: Khách hàng nói gì?
Việc tăng phí dịch vụ của các ngân hàng không tránh khỏi bất bình của một số khách hàng. Họ cho rằng việc điều chỉnh phí dịch vụ lần này như một hình thức "tận thu" khách hàng khi một tài khoản ngân hàng phải gánh hàng chục loại phí.
Trong khi đó, chị Nga (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại cho rằng, sẵn sàng trả phí cao hơn nhưng bù lại phải được hưởng chất lượng dịch vụ tốt hơn. Theo chị Nga, ngành ngân hàng cần phải lấy lại niềm tin với người tiêu dùng, khi gần đây liên tiếp để xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. "Tăng nhiều loại phí mà không phục vụ khách hàng tốt hơn thì thật vô lý", chị Nga đặt câu hỏi
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)