Sau 10/10, 7 đường bay nội địa nào sẽ được khôi phục?

Google News

Vietnam Airlines Group cho biết dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10. Các đường bay còn lại sẽ tiếp tục khảo sát để mở lại.

Chiều tối nay (6/10), Vietnam Airlines Group cho biết dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10. Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng.
Sau 10/10, 7 duong bay noi dia nao se duoc khoi phuc?
 Sau 10/10, VNA Group sẽ mở lại 7 đường bay?
Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày. Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.
Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé. Các hãng sẽ thông báo kế hoạch khai thác các đường bay ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và các địa phương liên quan.
Hành khách đi máy bay phải tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.
Riêng hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành.
Trong giai đoạn đầu mở lại các đường bay, hành khách xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu. Khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện “Thông điệp 5K” và xét nghiệm theo quy định.
Do kế hoạch khai thác có thể bị thay đổi theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã xây dựng chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho hành khách. Đặc biệt, hành khách mua vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn từ nay đến ngày 31/10/2021 sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.
Ở một diễn biến khác, chiều ngày 6/10, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định, chủ trương của thành phố là phải an toàn tối đa; an toàn như thế nào thì sẽ phải phối hợp với các ngành của Trung ương có liên quan để thống nhất và phải có kiểm soát, có lộ trình.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất thì thật sự sẽ là thách thức với năng lực của thành phố khi có hàng vạn người về Thủ đô mỗi ngày, chỉ một số ngày sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thành phố sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để an toàn cho Thủ đô.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)