Quan điểm về tiết kiệm của hai nữ tỷ phú khiến nhiều người thán phục

Google News

Hai cô gái luôn chủ động tiết kiệm tiền dù trên thực tế, họ sở hữu nhiều của cải hơn hầu hết bất kỳ ai trên thế giới khi mới ngoài 20 tuổi.

Thật khó tưởng tượng được việc trở thành tỷ phú khi còn là một thiếu niên nhưng đó là điều đã xảy ra đối với hai cô gái Na Uy, Alexandra và Katharina Andresen.

Quan diem ve tiet kiem cua hai nu ty phu khien nhieu nguoi than phuc

Hai chị em Andresen và Katharina là tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2016.

Hai cô gái trẻ này đều sở hữu tài sản 1,4 tỷ USD nhờ thừa hưởng cổ phần từ công ty Ferd có trụ sở ở Oslo (Na Uy) của người cha. Công ty Ferd đầu tư vào bất động sản, chứng khoán ở khu vực Bắc Âu.

Bên cạnh việc sở hữu cổ phần trong Ferd, cặp chị em này còn có sự nghiệp riêng của bản thân. 

Quan diem ve tiet kiem cua hai nu ty phu khien nhieu nguoi than phuc-Hinh-2

Alexandra đặc biệt yêu thích môn cưỡi ngựa và trượt tuyết

Theo một bài báo của Telegraph, Alexandra tiết lộ cha mẹ cô luôn dạy 2 chị em phải tiết kiệm và phải lái ô tô cũ chứ không phải là những chiếc siêu xe hào nhoáng.

"Cha có một quy tắc là chúng tôi có thể mua một chiếc ô tô đẹp, nhưng đó phải là xe đã qua sử dụng". Ông Johan Andresen Jr, cha của Andresen và Katharina là người điều hành công ty đầu tư Ferd, một trong những công ty tư nhân lớn nhất Na Uy.

Alexandra chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2014: "Tôi tiết kiệm mọi lúc có thể. Tôi để dành một khoản khi nhận được tiền tiêu vặt hàng tuần và từ giải thưởng tiền mặt mà tôi giành được trong các cuộc thi hay quà sinh nhật. Điều đó có nghĩa là tôi có thể tự mua những thứ mình thích mà không cần phải xin bố mẹ.

Tôi thừa nhận tiền là một nhu cầu thiết yếu với mỗi người nhưng tôi không muốn nó là thứ tôi cần tiêu quá nhiều. Tài sản của gia đình và của cá nhân tôi đã tạo cho tôi nhiều cơ hội, trong đó có việc hỗ trợ sự nghiệp cưỡi ngựa chuyên nghiệp của tôi".

Quan diem ve tiet kiem cua hai nu ty phu khien nhieu nguoi than phuc-Hinh-3

Katharina được cho là có nhiều khả năng sẽ tiếp quản việc điều hành kinh doanh của gia đình.

Tất nhiên, như vậy không có nghĩa là hai chị em Andresen phải sống tằn tiện dưới mức tài sản mà họ sở hữu. Đôi lúc, họ vẫn có những chuyến du lịch sang chảnh và tham gia vào các hoạt động như đi du thuyền, cưỡi ngựa…

Theo GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)