Phú Yên: Vụ muối 2022 thiệt hại hàng tỉ đồng, nguyên nhân vì đâu?

Google News

Vụ sản xuất muối 2022 bà con diêm dân ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên chỉ thu hoạch được 500 tấn, thấp hơn chục ngàn tấn so với mọi năm, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng.

Bà con diêm dân cho biết, năm nay, thời tiết không thuận lợi, thường xuyên có mưa trái mùa nên gặp nhiều khó khăn trong sản xuất muối.
Khi các ruộng muối mới vừa làm da, chuẩn bị kết tinh thì trời đổ mưa nên không thể thu hoạch được.
Phu Yen: Vu muoi 2022 thiet hai hang ti dong, nguyen nhan vi dau?
Nhiều diện tích muối gần thu hoạch thì bị ngập nước do trời mưa. 
Bình thường, vụ muối ở Sông Cầu kết thúc vào cuối tháng 9 âm lịch hàng năm nhưng năm nay mới tháng 7 âm lịch, bà con diêm dân đã kết thúc vụ sản xuất năm 2022. Năm nay, Sông Cầu chỉ thu hoạch được khoảng 500 tấn muối, thấp hơn chục ngàn tấn so với mọi năm.
Vụ sản xuất muối năm 2022, ước tính, bà con diêm dân thiệt hại hàng tỉ đồng do ảnh hưởng của thời tiết.
Phu Yen: Vu muoi 2022 thiet hai hang ti dong, nguyen nhan vi dau?-Hinh-2
Bà con diêm dân đang thu hoạch muối. 
Được biết, vùng sản xuất muối của tỉnh Phú Yên tập trung ở các xã Xuân Phương, Xuân Bình nằm ở phía bắc thị xã Sông Cầu với diện tích hơn 180ha. Trong đó vùng muối Tuyết Diêm (xã Xuân Bình) nổi tiếng ở miền Trung có 134ha và nếu thời tiết tốt mỗi ngày bà con diêm dân có thể thu được gần 100 tấn.
Nghề làm muối ở đây đã có truyền thống hơn 100 năm, hầu như bà con vùng này ai cũng làm muối. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do thời tiết không thuận lợi, liên tục xuất hiện mưa trái mùa nên việc sản xuất của diêm dân gặp nhiều khó khăn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phát hiện hang động muối dài nhất thế giới:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)