Ông Nguyễn Duy Hưng thu gần 390 tỷ đồng sau thoái vốn tại PAN và SSI

Google News

Ước tính, tổng giá trị số cổ phiếu ông Hưng muốn chuyển cho công ty riêng lần này rơi vào khoảng gần 390 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Duy Hưng đã bán thoả thuận gần 7 triệu cổ phiếu SSI của Chứng khoán SSI và hơn 4 triệu cổ phiếu PAN của Tập đoàn Pan trong ngày 17/3.
Như vậy sau giao dịch, ông Hưng còn sở hữu gần 3,3 triệu cổ phiếu SSI, tương đương 0,5% vốn Công ty này, đồng thời hạ sở hữu tại PAN về còn 1,2 triệu cổ phiếu PAN, tương ứng 0,6% vốn.
Theo thông tin được công bố, Công ty TNHH Đầu tư NDH là bên mua số lô cổ phiếu này. Về mối quan hệ, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn PAN và Chứng khoán SSI cũng chính là chủ sở hữu và cũng là Chủ tịch Đầu tư NDH.
Trong ngày 17/3, cổ phiếu PAN đang giao dịch quanh vùng giá 27.500 đồng/cp, còn SSI kết phiên ở mức 32.700 đồng/cp. Ước tính, tổng giá trị số cổ phiếu ông Hưng muốn chuyển cho công ty riêng lần này rơi vào khoảng gần 390 tỷ đồng.
Ong Nguyen Duy Hung thu gan 390 ty dong sau thoai von tai PAN va SSI
 "Ông trùm chứng khoán" Nguyễn Duy Hưng.
Gần đây, ông Nguyễn Duy Hưng đã gây ra một làn sóng tiêu cực trong diễn đàn của các nhà đầu tư chứng khoán khi đăng trên trang Facebook cá nhân: "Sau 3 tháng FPT xử lý không được thì FPT chịu trách nhiệm hay Uỷ ban chứng khoán chịu trách nhiệm nhỉ?" vào ngày 9/3.
Trùng hợp là ngay trong chiều này, lãnh đạo Bộ Tài chính làm việc với đại diện Tập đoàn FPT về phương án khắc phục tình trạng quá tải, nghẽn lệnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE).
Trước đó, cũng trên mạng xã hội ông Nguyễn Duy Hưng từng nêu quan điểm ủng hộ việc nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1.000 cổ phiếu được HoSE tham khảo. Thời điểm này, ông Hưng cho rằng, đây là "lựa chọn khả dĩ nhất lúc này để duy trì hệ thống". Tuy nhiên, quan điểm này của ông Hưng đã nhận phải vô vàn ý kiến phản đối từ nhà đầu tư và chuyên gia trên thị trường.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)