Ông chủ 34 tuổi khởi nghiệp bằng dịch vụ búp bê "người lớn"

Google News

Sự việc một cơ cơ trải nghiệm người lớn với búp bê tình dục bất ngờ bị niêm phong không lý đó mới đây đang khiến dư luận Trung Quốc tranh cãi xôn xao.

Ngày 11/3, cơ sơ trải nghiệm búp bê người lớn Ái Ái Lạc ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) bất ngờ bị lực lượng chức năng địa phương niêm phong.
Ngày 17/3, phóng viên The Paper đã liên hệ với lực lượng chức năng tham gia kiểm tra và niêm phong cơ sở này nhưng chỉ nhận được các câu trả lời như "không rõ" và "không tiện tiết lộ thông tin".
Vì thường mở cửa vào buổi chiều nên Lý Bác - chủ cơ sở Ái Ái Lạc, không biết cơ sở kinh doanh của mình bị niêm phong lúc nào.
Anh Lý chia sẻ trước đó từng nhiều lần chịu áp lực từ phía cảnh sát địa phương nhưng vẫn bất ngờ khi cơ sở bị niêm phong đột ngột. Không có lý do, không có thông báo chính thức cũng không có thời gian niêm phong cụ thể, Lý Bác cảm thấy bất lực.
Ong chu 34 tuoi khoi nghiep bang dich vu bup be
 
Theo hình ảnh mà Lý Bác cung cấp, trên tờ niêm phong chỉ có ngày tháng và đơn vị đóng dấu, không có con dấu chính thức.
Vì hai cơ sở kinh doanh của Ái Ái Lạc thuộc thẩm quyền quản lý của hai đồn cảnh sát khác nhau. Phóng viên đã liên hệ lần lượt đến sở cảnh sát Phúc Dân và sở cảnh sát Bản Điền ở Thâm Quyên để tìm hiểu sự tinh nhưng câu trả lời nhận được chỉ là "không rõ ràng" và "không tiện tiết lộ tình hình cụ thể".
Trương Uy - Phó giáo sư, Tiến sĩ Luật học tại Đại học Công nghiệp nhẹ Trịnh Châu, cho rằng, trải nghiệm người lớn với búp bê tình dục là một hiện tượng mới trong xã hội Trung Quốc. Dưới góc độ pháp lý, hiện vẫn chưa có quy phạm pháp luật cụ thể để có thể tiến hành quản lý cũng như hạn chế những cơ sở ấy. Về việc liệu nó có phù hợp với trật tự công cộng, đạo đức và thuần phong mỹ tục hay không, thì cần phải thảo luận thêm về chuyên môn.
Theo ông Trương, bất kỳ điều gì mới cũng có thể là con dao hai lưỡi. Những phòng trải nghiệm như vậy không chỉ tiềm ẩn những mối nguy hiểm như quyền riêng tư, vấn đề vệ sinh mà còn có thể trở thành nơi sinh sôi của tệ nạn ma túy, mại dâm,...
Lý Bác, 34 tuổi, người gốc Hồ Bắc, Trung Quốc, bỏ học từ cấp 2 và từng 3 lần khởi nghiệp thất bại với cửa hàng pizza, cửa hàng điện thoại di động và các công ty môi giới. Mãi đến khi mở cơ sở trải nghiệm người lớn với búp bê tình dục, sự nghiệp kinh doanh của Lý Bác mới khởi sắc.
Anh cho biết thêm bản thân cũng thường nói với khách quen rằng không nên gửi gắm quá nhiều tình cảm đối với những búp bê ấy. Để không phạm tối tuyên truyền văn hóa phẩm không lành mạnh, Lý Bác cũng đã gỡ bỏ công tắc giọng nói trên búp bê.
Sau khi thông tin sự việc được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc với nhiều ý kiến trái chiều.
Có ý kiến cho rằng cơ sở trải nghiệm người lớn như Ái Ái Lạc là một giải pháp giúp nhiều nam giới độc thân làm việc ở nơi ít phụ nữ. Bên cạnh đó, không ít ý kiến phản đối cho rằng hình thức này không khác gì mại dâm trá hình, tiểm ấn nhiều rủi ro khi chưa có cơ chế quản lý rõ ràng.
Theo Hoa Vũ/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)