Tháng 6/2009, một sự cố hy hữu xảy ra tại hãng hàng không Air India khi chiếc máy bay của hãng tới Frankfurt bị yêu cầu quay trở lại Mumbai xuất hiện hệ thống báo cháy trên máy bay. Ảnh: The Financial Express.Sau khi kiểm tra, nguyên nhân kích hoạt hệ thống báo cháy là một túi bột cà ri của khách bốc khói. Ảnh: Onetime.Tháng 1/2016, một chuyến bay dân dụng của hãng Garuda ở Indonesia bị hoãn 4 giờ chỉ vì một con ong. Ảnh: AP.Con ong đã lạc vào một thiết bị quan trọng, khiến bộ điều khiển máy bay phát sinh vấn đề. Phi công quyết định không cất cánh vì lý do an toàn. Ảnh: AP.Tháng 6/2017, một chuyến bay từ sân bay Pudong, Thượng Hải phải tạm hoãn 5 giờ sau khi phát hiện một nữ hành khách lớn tuổi ném xu vào động cơ máy bay để cầu may. Ảnh: Henry Tenby.Trên một chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga), hành khách yêu cầu đổi phi công sau khi phát hiện người này say rượu. Ảnh: Skift.Sự việc xảy ra hồi tháng 2/2009 khi phi công có một bài phát biểu lắp bắp trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Little India.Năm 2008 khi chiếc máy bay của hãng hàng không Flybe phải quay đầu trở lại Cardiff (Anh) ngay trong quá trình hạ cánh ở Paris, Pháp. Ảnh: City AM.Lý do oái oăm được đưa ra là phi công 30 năm kinh nghiệm của hãng chưa đủ trình độ để hạ cánh trong điều kiện sương mù. Ảnh: City AM.Tháng 9/2005, thay vì đáp xuống sân bay quốc tế Minangkabau theo dự kiến, máy bay MD-82 của hãng hàng không Wings Air (Indonesia) cất cánh từ thủ đô Jakarta đã đáp nhầm xuống sân bay hoang vắng Tabing đã đóng cửa từ 21/7. Ảnh: Wings Air.Tháng 11/2011, chuyến bay của hãng hàng không Chautauqua Airline (Mỹ) phải hạ cánh khẩn cấp vì lý do cơ trưởng đi toilet và bị mắc kẹt ở bên trong. Ảnh: Plane Spotters.
Video: Bài học từ những sự cố hàng không hy hữu năm 2013. Nguồn: VTC14.
Tháng 6/2009, một sự cố hy hữu xảy ra tại hãng hàng không Air India khi chiếc máy bay của hãng tới Frankfurt bị yêu cầu quay trở lại Mumbai xuất hiện hệ thống báo cháy trên máy bay. Ảnh: The Financial Express.
Sau khi kiểm tra, nguyên nhân kích hoạt hệ thống báo cháy là một túi bột cà ri của khách bốc khói. Ảnh: Onetime.
Tháng 1/2016, một chuyến bay dân dụng của hãng Garuda ở Indonesia bị hoãn 4 giờ chỉ vì một con ong. Ảnh: AP.
Con ong đã lạc vào một thiết bị quan trọng, khiến bộ điều khiển máy bay phát sinh vấn đề. Phi công quyết định không cất cánh vì lý do an toàn. Ảnh: AP.
Tháng 6/2017, một chuyến bay từ sân bay Pudong, Thượng Hải phải tạm hoãn 5 giờ sau khi phát hiện một nữ hành khách lớn tuổi ném xu vào động cơ máy bay để cầu may. Ảnh: Henry Tenby.
Trên một chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga), hành khách yêu cầu đổi phi công sau khi phát hiện người này say rượu. Ảnh: Skift.
Sự việc xảy ra hồi tháng 2/2009 khi phi công có một bài phát biểu lắp bắp trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Little India.
Năm 2008 khi chiếc máy bay của hãng hàng không Flybe phải quay đầu trở lại Cardiff (Anh) ngay trong quá trình hạ cánh ở Paris, Pháp. Ảnh: City AM.
Lý do oái oăm được đưa ra là phi công 30 năm kinh nghiệm của hãng chưa đủ trình độ để hạ cánh trong điều kiện sương mù. Ảnh: City AM.
Tháng 9/2005, thay vì đáp xuống sân bay quốc tế Minangkabau theo dự kiến, máy bay MD-82 của hãng hàng không Wings Air (Indonesia) cất cánh từ thủ đô Jakarta đã đáp nhầm xuống sân bay hoang vắng Tabing đã đóng cửa từ 21/7. Ảnh: Wings Air.
Tháng 11/2011, chuyến bay của hãng hàng không Chautauqua Airline (Mỹ) phải hạ cánh khẩn cấp vì lý do cơ trưởng đi toilet và bị mắc kẹt ở bên trong. Ảnh: Plane Spotters.
Video: Bài học từ những sự cố hàng không hy hữu năm 2013. Nguồn: VTC14.