Nóng: Ông Hồ Nhân không còn là Tổng giám đốc hay người đại diện của Nanogen

Google News

Hiện tại, người đại diện pháp luật của Nanogen là bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ của ông Hồ Nhân.

Nong: Ong Ho Nhan khong con la Tong giam doc hay nguoi dai dien cua NanogenÔng Hồ Nhân không còn là Tổng Giám Đốc hay người đại diện pháp luật của Nanogen. (Ảnh: Nanogen).
Theo thông tin chúng tôi có được, ông Hồ Nhân, hiện không còn là người đại diện pháp luật của CTCP sinh học dược Nanogen. Cụ thể, ngày 26/12/2021, doanh nghiệp này đã đăng ký thay đổi người đại diện pháp luật và người thay thế ông Hồ Nhân là bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ của ông. Bà Nguyễn Thị Hồng Vân trước đó nắm giữ cương vị Giám đốc của Nanogen.
Ngoài ra, bà Hồng Vân cũng sẽ thay thế chồng đảm nhiệm cương vị Tổng Giám đốc công ty. Trước đó, ông Hồ Nhân giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.
Nanogen hoạt động trong lĩnh vực sinh học Dược, được thành lập từ năm 1997 với số vốn điều lệ ban đầu 200 tỷ đồng do ông Nhân làm người đại diện pháp luật. Lĩnh vực chính sản xuất nguyên liệu sinh học dược và thành phẩm thuốc tiêm đặc trị từ công nghệ DNA, protein tái tổ hợp. Công ty có 4 nhà máy, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển, tổng diện tích 73.000 m2.
Hiện nay, Nanogen đi chuyên vào các dòng sản phẩm đặc trị cho viêm gan B, viêm gan C, thiếu máu, ung thư,.. Ngoài ra, công ty còn không ngừng nghiên cứu phát minh và thử nghiệm lâm sàng các dòng sản phẩm kháng thể dùng trong liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư, vắc xin và liệu pháp điều trị COVID-19,…
Theo tìm hiểu của người viết, cổ đông sáng lập công ty là ông Hồ Nhân, góp 140 tỷ đồng, nắm giữ 70% cổ phần công ty. Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ của ông Nhân, góp 50 tỷ đồng, giữ 25% cổ phần và ông Hồ Vũ Thành góp 10 tỷ đồng, sở hữu 5% cổ phần công ty.
Hiện tại vốn điều lệ của Nanogen đã tăng 2,6 lần so với thời điểm thành lập, lên 715 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông nước ngoài đang nắm giữ hơn 22,7% vốn. Một số cổ đông nước ngoài đáng chú ý là quỹ Stic Private Equity Fund III (Iceland) nắm 7,7% cổ phần, Công ty sinh học Next Science Co (Hàn Quốc) sở hữu 10,5%…
Nanogen là đơn vị tư nhân duy nhất tham gia vào quá trình sản xuất vắc xin COVID-19 tại Việt Nam, và cũng là đơn vị thử nghiệm trên người sớm nhất. Chia sẻ với VTC News, ông Nhân thông tin, dự án đến nay đã tiêu tốn của công ty hơn 200 tỷ đồng, với 100 nhân sự làm việc trong các phòng thí nghiệm.
Tối 20/3, chia sẻ với Zing News về tiến độ của dự án vắc xin NanoCovax, ông Hồ Nhân cho biết sau quá trình nghiên cứu ra loại vắc xin này, ông đã bàn giao lại cho người khác. Theo dự kiến trước đó, vắc xi NanoCovax được xuất xưởng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, hiện vắc xinv này vẫn chờ cấp phép đăng ký lưu hành.
Sau khi hình ảnh ông Hồ Nhân cùng với ca sĩ Hiền Hồ lan truyền trên mạng xã hội nhiều ngày gần đây, ngày 21/3, Nhà sáng lập Sơn Kim Group, bà Nguyễn Thị Sơn đã có những phát ngôn về lùm xùm của con rể Hồ Nhân.
Theo xác nhận từ bà Sơn, ông Hồ Nhân và bà Hồng Vân hiện vẫn là vợ chồng hợp pháp. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Sơn cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của người đàn ông với gia đình.
"Đấy là một gia đình hạnh phúc. Đêm qua, hai cháu ngoại tâm sự, buồn không muốn đến trường, vì các bạn cứ vào điện thoại xem rồi xì xầm. Tôi muốn hỏi những người đàn ông, có ai đã tự rút ra những bài học cho chính mình để bảo vệ những đứa trẻ được quyền hưởng hạnh phúc???", nhà sáng lập Sơn Kim Group viết.
Theo Doanh Chính/doanhnghiep.kinhtechungkhoan

>> xem thêm

Bình luận(0)