Tiếp nối Black Friday, dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2024, nhiều chương trình khuyến mại được tung ra. Cửa hàng trang trí bắt mắt, tràn ngập không khí giáng sinh.Tranh thủ dịp nghỉ cuối tuần, nhiều người đã đổ về các trung tâm mua sắm để tận hưởng không khí giáng sinh. Các tầng kinh doanh ẩm thực, vui chơi giải trí nườm nượp khách.Một số nhà hàng đông khách tới mức phải xếp hàng, chờ đợi tới 30 phút mới có bàn. Các lượt khách ra, vào liên tục nối nhau, nhân viên làm việc không ngớt. Quan sát trong đầy 1 giờ tại một cửa hàng mỳ Nhật Bản, có tới cả trăm phần ăn được bán ra.Nhà hàng kín bàn, yêu cầu khách phải đặt trước. Mới tới giờ ăn trưa nhưng một số nhà hàng đã ngưng nhận bàn cho khung giờ cao điểm tối. Nhân viên nhà hàng cho biết, nếu khách chưa đặt bàn thành công, thì phải sau 20h30, nhà hàng mới có thể phục vụ.Khu ăn uống trong siêu thị, trung tâm thương mại (food court) cũng đông nghịt khách xếp hàng, chờ mua hàng, thanh toán.Dãy bàn không còn vị trí nào trống, khách hàng thậm chí phải chờ đợi nhau.Nhà hàng phân khúc cao hơn cũng kín bànTrái ngược với sự sầm uất của khu kinh doanh ăn uống, tầng thời trang, mua sắm có phần đìu hiu hơn.Lác đác cửa hàng có khách tham quan, mua sắm, sản phẩm tầm trung, bình dân được quan tâm hơn cả. Chị Hà Duyên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, dịp cuối tuần thường cho con nhỏ đi chơi tại trung thương mại, thường xuyên thấy các nhãn hàng giảm giá, chứ không chỉ trong dịp đặc biệt. Do đó, chương trình khuyến mại không còn quá hấp dẫn.Nằm ở vị trí đắc địa, bên trong trung tâm thương sầm uất, nhưng nhiều cửa hàng chung cảnh vắng vẻ. Các nhãn hàng từ thời trang đến mỹ phẩm, phụ kiện giảm giá lên tới 50%, nhiều ưu đãi mua 1 tặng 1, nhưng không mấy hút khách. Ngay trong ngày nghỉ cuối tuần, tình hình kinh doanh chưa mấy khởi sắc.
Tiếp nối Black Friday, dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2024, nhiều chương trình khuyến mại được tung ra. Cửa hàng trang trí bắt mắt, tràn ngập không khí giáng sinh.
Tranh thủ dịp nghỉ cuối tuần, nhiều người đã đổ về các trung tâm mua sắm để tận hưởng không khí giáng sinh. Các tầng kinh doanh ẩm thực, vui chơi giải trí nườm nượp khách.
Một số nhà hàng đông khách tới mức phải xếp hàng, chờ đợi tới 30 phút mới có bàn. Các lượt khách ra, vào liên tục nối nhau, nhân viên làm việc không ngớt. Quan sát trong đầy 1 giờ tại một cửa hàng mỳ Nhật Bản, có tới cả trăm phần ăn được bán ra.
Nhà hàng kín bàn, yêu cầu khách phải đặt trước. Mới tới giờ ăn trưa nhưng một số nhà hàng đã ngưng nhận bàn cho khung giờ cao điểm tối. Nhân viên nhà hàng cho biết, nếu khách chưa đặt bàn thành công, thì phải sau 20h30, nhà hàng mới có thể phục vụ.
Khu ăn uống trong siêu thị, trung tâm thương mại (food court) cũng đông nghịt khách xếp hàng, chờ mua hàng, thanh toán.
Dãy bàn không còn vị trí nào trống, khách hàng thậm chí phải chờ đợi nhau.
Nhà hàng phân khúc cao hơn cũng kín bàn
Trái ngược với sự sầm uất của khu kinh doanh ăn uống, tầng thời trang, mua sắm có phần đìu hiu hơn.
Lác đác cửa hàng có khách tham quan, mua sắm, sản phẩm tầm trung, bình dân được quan tâm hơn cả. Chị Hà Duyên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, dịp cuối tuần thường cho con nhỏ đi chơi tại trung thương mại, thường xuyên thấy các nhãn hàng giảm giá, chứ không chỉ trong dịp đặc biệt. Do đó, chương trình khuyến mại không còn quá hấp dẫn.
Nằm ở vị trí đắc địa, bên trong trung tâm thương sầm uất, nhưng nhiều cửa hàng chung cảnh vắng vẻ. Các nhãn hàng từ thời trang đến mỹ phẩm, phụ kiện giảm giá lên tới 50%, nhiều ưu đãi mua 1 tặng 1, nhưng không mấy hút khách. Ngay trong ngày nghỉ cuối tuần, tình hình kinh doanh chưa mấy khởi sắc.