Những thứ dù đắt đỏ nhưng bỏ tiền vào sẽ không bao giờ hối tiếc

Google News

Ưu tiên tiền bạc sẽ luôn khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào giá trị của bạn. Có một số thứ, chẳng hạn như học đại học, tốn rất nhiều tiền nhưng có thể mang lại cho bạn lợi tức đầu tư lớn thông qua tiền lương của bạn sau này.

Tất cả chúng ta đều mong muốn - hoặc ít nhất là cố gắng – chi tiêu thông minh với tiền của mình. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có nghĩa là chọn phương án ít tốn kém nhất. Trên thực tế, đôi khi vật phẩm hoặc trải nghiệm đắt hơn có thể là thứ đáng giá nhất bằng tiền mà bạn khó kiếm được, trong khi thứ rẻ nhất có thể là sự lãng phí lớn nhất.

Dưới đây là 6 thứ đắt giá mà các chuyên gia tài chính Roger Ma và O’Connell khẳng định hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

1. Giáo dục

Khoảng 70% sinh viên tốt nghiệp đại học với khoản nợ vay sinh viên, và đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc liệu việc học lên cao có xứng đáng hay không. Mặc dù vậy, chuyên gia Roger Ma cho rằng giáo dục chắc chắn là thứ đáng để chi tiền.

“Đầu tư vào bản thân thường đáng giá,” Ma chia sẻ. “Nâng cao kiến thức cuối cùng có thể tăng vốn con người của bạn - nghĩa là bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ người chủ của mình. Bên cạnh đó, học tài liệu mới giúp cuộc sống trở nên thú vị và hấp dẫn.”

2. Du lịch

Theo báo cáo của NBC, du lịch có thể tốt cho cơ thể và sức khỏe tổng thể của bạn. O’Connell nói rằng đó là thứ cô ấy luôn tiêu tiền. “Tôi thích tung tăng đi du lịch vì nó mang lại cho tôi niềm vui,” O’Connell nói.

3. Một tấm nệm

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, giấc ngủ là điều cần thiết để có sức khỏe tốt. Giấc ngủ chỉ có ý nghĩa khi đầu tư vào một tấm nệm mang lại sự thoải mái tối ưu.

“Chúng ta dành 5-8 giờ mỗi đêm trên nệm, tùy thuộc vào cách ngủ của chúng ta.” Ma cho biết. “Nếu chúng ta không được nghỉ ngơi vào một đêm ngon giấc, chúng ta sẽ không hiệu quả trong công việc, không thể nhận được sự thăng tiến. Một tấm nệm tốt sẽ tốt cho sức khỏe của bạn và lâu dài sẽ phải bù đắp cho mức giá của chính nó”.

4. Quần áo vừa vặn

Nếu quần áo của bạn không vừa vặn, chúng sẽ không đẹp, bất kể nhà thiết kế đã tạo ra chúng như thế nào. Vì vậy, thay vì suy nghĩ về những thương hiệu nào để quảng cáo, hãy nghĩ về cách làm cho một cái gì đó phù hợp với khách hàng.

“Tôi nghĩ rằng sự phù hợp quan trọng hơn nhiều so với giá tiền trên mắc,” Ma khẳng định. “Bất kể bạn phải trả giá bao nhiêu cho quần áo của mình, hãy đảm bảo rằng chúng vừa vặn”.

5. Dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Cả Ma và O’Connell đều đồng ý về việc chia sẻ các dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian. “Thời gian là thứ bạn không thể lấy lại được,” Ma cho biết.

Ma nói: “Nếu bạn làm một công việc đòi hỏi nhiều thời gian (và ngay cả khi bạn không làm), thì việc thuê ngoài một số dịch vụ nhất định có thể đáng giá, bao gồm dọn dẹp, sơn và sửa chữa nhà nói chung.”

“Chúng ta đang ở thời điểm mà thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất, vì vậy việc trả tiền cho những thứ giúp chúng ta mua lại một phần thời gian của mình rất có ý nghĩa”.

6. Mặt hàng sức khỏe

Ai lại không muốn đầu tư vào sức khỏe của chính mình? Đối với O’Connell, đó là khoản chi phí quan trọng nhất.

Nữ chuyên gia O’Connell cho biết: “Tôi thích những thứ tốt cho sức khỏe - các lớp tập thể dục theo nhóm, đồ tươi sống và nước ép trái cây tươi (mặc dù nó có thể đắt đến mức nực cười). Ngoài sức khỏe thể chất, tôi thấy những khoản chi phí này cung cấp rất nhiều giá trị cho sức khỏe tinh thần của tôi.”

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)