Những "ông lớn" ngân hàng nào sắp tăng phí ATM nội mạng?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi Agribank ra thông báo sẽ tăng phí rút tiền nội mạng tại ATM từ 12/5, hai ngân hàng khác là BIDV và Vietinbank cũng có động thái tương tự. Trước đó, một số dịch vụ khác cũng được các ngân hàng tăng phí.

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank vừa ra thông báo sẽ tăng phí rút tiền nội mạng tại ATM từ 1.000 lên 1.500 đồng/giao dịch. Nếu tính cả VAT, chủ thẻ sẽ phải trả 1.650 đồng cho mỗi lần rút tiền mặt. Mức tăng này sẽ được áp dụng từ ngày 12/5 tới.
Ngoài ra, phí chuyển khoản liên ngân hàng qua E-Mobile Banking cũng tăng lên mức 0,05% số tiền chuyển, tối thiểu là 8.000 đồng mỗi giao dịch.
Agribank thông báo tăng phí rút tiền ATM từ ngày 12/5. Ảnh: NLD.
Không lâu sau khi Agribank thông báo tăng phí rút tiền mặt ATM, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đưa ra thông báo điều chỉnh tăng phí rút tiền mặt ATM đối với các thẻ ghi nợ nội địa.
Theo đó, từ ngày 4/5, biểu phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa mới của ngân hàng BIDV là 1.650 đồng trên mỗi giao dịch rút tiền mặt tại ATM của ngân hàng (nội mạng). Mức phí trên đã bao gồm cả thuế giá trị gia tăng (VAT) kèm theo. So với mức phí cũ, phí mới đã tăng thêm 550 đồng/giao dịch.
 BIDV tăng phí rút tiền mặt tại ATM từ ngày 4/5. Ảnh: Youtube.
Còn tại Vietinbank, từ ngày 5/5, phí rút tiền của chủ thẻ tại các ATM VietinBank tăng lên 1.560 đồng (bao gồm VAT) với thẻ thông thường và 2.200 đồng (với thẻ Gold, Pink).
Lý giải về việc tăng phí rút tiền tại cây ATM lần này, đại diện các ngân hàng cho biết dự kiến tăng từ khá lâu nhưng nay mới thực hiện vì đã "gánh vác chi phí đến mức độ giới hạn". Ngân hàng phải đầu tư hệ thống máy, dự trữ tiền mặt, tiếp quỹ, vận hành, vận chuyển tiền... với chi phí rất lớn. Nếu tính đúng, tính đủ thì giá vốn cho một giao dịch ATM lên đến 9.000 đồng.
Ngoài ra, theo các ngân hàng việc tăng phí rút tiền tại cây ATM sẽ góp phần khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Trước đó, khá nhiều dịch vụ khác cũng đã được nhiều ngân hàng tăng. Ngày 7/5, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng nhận được thông báo trừ phí giao dịch qua Internet Banking 11.000 đồng/tháng. Trước đó, Eximbank thu phí dịch vụ này theo năm.
Trong vòng 2 tháng, từ tháng 3/2018, Vietcombank đã 2 lần điều chỉnh các loại phí. Từ 15/4/2018, Vietcombank thu phí dịch vụ chuyển khoản đối với tài khoản trong hệ thống ngân hàng với mức phí 2.000 đồng/giao dịch dưới 50 triệu đồng. Với giao dịch trên 50 triệu đồng, khách hàng sẽ phải chịu mức phí chuyển khoản là 5.000 đồng/giao dịch.
Ngày 1/3/2018, Vietcombank cũng đã tiến hành điều chỉnh mức phí đối với dịch vụ SMS Banking, tăng lên từ 8.000 đồng/tháng lên 10.000 đồng/tháng.
Việc tăng phí liên tiếp của các ngân hàng trong thời gian gần đây khiến không ít khách hàng băn khoăn không biết khi nào việc tăng phí tại ngân hàng mới có điểm dừng?
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)