Nghi vấn hạt nhựa lạ lẫn trong túi gạo của Trung Quốc

Google News

Sự việc một người phụ nữ phát hiện ra những hạt nghi là gạo giả làm bằng nhựa lẫn trong bao gạo đang được cư dân mạng ở Trung Quốc quan tâm.

Thời gian gần đây một số trang tin của Trung Quốc lan truyền thông tin về một người phụ nữ tìm thấy các hạt nhựa trộn lẫn với gạo thật làm dấy lên mối lo lắng về gạo giả, gạo nhựa trong cộng đồng người tiêu dùng ở nước này.
Cụ thể, một người phụ nữ họ Lưu ở Thanh Đảo được cho là đã mua một bao gạo Wuchang 10kg. Sau đó, cô này phát hiện những hạt gạo nhựa trắng trộn lẫn lới gạo thật.
Cô Lưu nói rằng đã ăn loại gạo này 2 lần sau khi mở bao. Lần nào nấu cũng thấy có mùi nhựa. Ban đầu cô cho rằng lỗi do chiếc nồi cơm điện. Tuy nhiên, cách đây vài ngày khi đang vo gạp thì cô phát hiện điều kỳ lạ.
Cô Lưu thấy những hạt nhựa nổi lên trên mặt nước. Khi kiểm tra thì phát hiện đó không phải là gạo. Cô và người nhà đã kiểm tra bao gạo và phát hiện những hạt gạo hình vuông. Khi dùng lửa đốt thì chúng bị cháy và chảy ra như nhựa.

Cô Lưu đã đăng tải đoạn video cho thấy những hạt nhựa được lấy ra từ trong bao gạo.

Thử nghiệm đốt hạt gạo giả. Mặc dù chưa thể xác thực tính thật - giả của sự việc nhưng hai đoạn video mà cô Lưu đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc khiến rất nhiều người hoang mang.


Sau đó, cô đã mang số gạo còn lại đến cửa hàng đã mua và yêu cầu giải thích. Người chủ nói rằng đã bán loại gạo này nhiều năm và chưa từng gặp bất cứ khách hàng nào khiếu nào vì gạo giả.
Người chủ đồng ý mở các túi gạo khác giống túi mà cô Lưu đã mua để kiểm tra. Họ không phát hiện bất cứu điều gì đáng ngờ trong các bao gạo này.
Cho đến hiện nay sự việc vẫn chưa được xác nhận tính thật giả. Tuy nhiên hình ảnh và video về loại gạo nhựa mà cô lưu đăng trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến nhiều người lo lắng.
Cục giám sát thị trường Thanh Đảo đã thông báo điều tra về vấn đề này.
Lưu ý khi mua gạo
Mùi hương của gạo
Bạn nên chọn những loại gạo có mùi hương tự nhiên, dịu nhẹ. Mùi không nên quá nồng, Những loại gạo mới sẽ có mùi thơm nhẹ, khi ăn có thể cảm thấy ngay.
Nếu gạo có mùi thơm nồng nặc thậm chí hơi hắc, nó có thể đã bị tẩm hóa chất tạo mùi.
Khi cho vài hạt vào miệng nhai thử thì thấy vị ngọt, không lẫn vị lạ.
Hình dáng của hạt gạo
Với những mẻ gạo mới, hạt gạo thường trông mẩy, còn nguyên phôi trắng, ít hạt vỡ và có mùi thơm tự nhiên.
Nếu thấy hạt gạo trắng sáng khác lạ thì không nên chọn. Loại gạo như vậy có thể đã bị tẩy trắng.
Chọn mua cở địa chỉ có uy tín
Hãy mua gạo ở những đại lý bán hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng.
Khi mua, nên để ý ngày sản xuất trên bao bì. Gạo mới là tốt nhất. Các loại gão cũ thường sẽ giảm độ thơm ngon.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)