MWG ước lãi tăng 18% quý 1 lên 1.337 tỷ

MWG hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu và 28% kế hoạch LNST cả năm. 

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 30.827 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 1.337 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu và 28% kế hoạch LNST cả năm. 
Tính riêng tháng 3/2021, doanh thu đạt hơn 9.100 tỷ đồng và LNST đạt hơn 338 tỷ đồng, tăng lần lượt là 3% và 18% so với cùng kỳ năm trước.
Theo chu kỳ kinh doanh, tháng 3 thường có doanh thu thấp nhất trong năm (chỉ tính các tháng hoạt động đủ tối thiểu 30 ngày) do ngay liền sau mùa bán hàng cao điểm dịp Tết Nguyên Đán.
Doanh thu thường tăng trở lại vào quý 2 do bắt đầu vào mùa nóng (mùa cao điểm đối với hàng điện lạnh) và nhu cầu mua hàng FMCGs quay trở lại sau Tết (đối với thực phẩm và hàng tiêu dùng)
Biên lợi nhuận ròng trong cả quý 1/2021 đạt 4,3% - tăng 0,4 điểm phần trăm so với 3,9% trong quý 1/2020 chủ yếu nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ 21% lên xấp xỉ 23%.
MWG uoc lai tang 18% quy 1 len 1.337 ty, 52 cua hang Bluetronics tai Campuchia
 Nguồn: MWG
Biên lợi nhuận gộp được cải thiện so với cùng kỳ năm trước ở hầu hết các ngành hàng chính, trong đó có sự đóng góp đáng kể của BHX.
Biên lợi nhuận gộp hiện tại của BHX sau hủy hàng và mất mát đang ở mức 25% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ tháng 4/2021 khi các điều khoản thương mại mới được áp dụng do lợi thế quy mô doanh thu ngày càng lớn.
Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh thu đến từ các giao dịch online đóng góp hơn 2.495 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, doanh thu online của thegioididong.com và dienmayxanh.com chiếm 9% tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX; trong khi doanh thu online từ bachhoaxanh.com chiếm 3% trên tổng doanh số của chuỗi BHX
Đối với chuỗi TGDĐ và ĐMX, lũy kế 3 tháng đầu năm 2021:
➢ Các ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng dương là điện thoại, gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ.
➢ Nhóm điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm 2020.
➢ Sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm do sức cầu tiêu thụ yếu.
Cuối tháng 3/2021, ĐMX Supermini (ĐMS) có 410 cửa hàng (trong đó, 22 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 3). ĐMS đóng góp gần 1.300 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 3 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi ĐMX.
Kết thúc tháng 3, Bluetronics có 52 cửa hàng tại Campuchia. Bluetronics hiện đã dừng mở mới do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại quốc gia này.
Mỗi cửa hàng BHX mang về 1,1 tỷ đồng/tháng 
Doanh thu BHX tháng 3/2021 chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ do tháng 3/2020 được hưởng lợi từ hiệu ứng tích trữ thực phẩm bởi tác động của đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,1 tỷ đồng/tháng.
Với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, người tiêu dùng thường có xu hướng mua nhiều hàng FMCGs với giá tốt dịp Tết Nguyên Đán nên liền sau Tết cũng là tháng thấp điểm đối với BHX. Tuy nhiên, doanh thu của chuỗi này đang tăng trở lại trong tháng 4/2021.
Ngoài các cửa hàng mở mới, BHX đã hoàn tất nâng cấp thêm 13 cửa hàng diện tích hơn 500m2 trong tháng 3, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 255 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ.
Kênh BHX online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của BHX online trong 3 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,5 lần và 3,5 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.
Đặc biệt, số lượng đơn hàng được ghi nhận trên bachhoaxanh.com đã xấp xỉ bằng tổng số giao dịch thành công của hai website thegioididong.com và dienmayxanh.com trong quý 1/2021.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)