Lý do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị xem lại bản án ly hôn

Google News

Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV cho biết đã có văn bản đề nghị TAND Cấp cao, VKSND Cấp cao tại TP.HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định pháp luật về vụ ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ngày 22.5, tin từ Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV cho biết đã nhận được đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973), nguyên đơn trong vụ án ly hôn với bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) khiếu nại và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét lại bản án hôm nhân gia đình sơ thẩm số 291/2019 của Tòa án nhân dân TP.HCM vì lý do có “vi phạm pháp luật nghiêm trọng”.
Ngày 17.5, Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có văn bản đã đề nghị TAND Cấp cao, VKSND Cấp cao tại TP.HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định pháp luật.
Ly do ba Le Hoang Diep Thao de nghi xem lai ban an ly hon
Ủy ban Tư pháp đề nghị tòa cấp cao xem bản án ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên. 
Theo đó, trong đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiếu nại và đề nghị tòa án có thẩm quyền xem xét lại bản án hôn nhân vì bà cho rằng "có vi phạm pháp luật nghiêm trọng".
Trước đó, phiên toà ly hôn sơ thẩm khép lại với mức án phân chia tài sản tỷ lệ 60-40, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được 60% và quyền điều hành tập đoàn Trung Nguyên. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được 40% nhưng phải bán lại cổ phần để trao quyền điều hành Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngay sau khi nghe bản án, bà Thảo đau đớn nói trong nước mắt: “Phán quyết này thật bất công với mẹ con tôi!”.
Sau phiên tòa cả bà Thảo và ông Vũ đều kháng cáo. Theo đó, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và bày tỏ nguyên vọng đoàn tụ với ông Vũ, đề nghị tòa phúc thẩm xét lại. Về phía ông Vũ, ông yêu cầu chia lại tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông Vũ sở hữu 70% và bà Thảo 30% thay vì tỷ lệ 60-40 như phán quyết của tòa sơ thẩm.
Ly do ba Le Hoang Diep Thao de nghi xem lai ban an ly hon-Hinh-2
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi ra khỏi phiên tòa xử ly hôn. 
Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM cũng đã kháng nghị bản án, chỉ ra 11 điểm sai phạm của phiên tòa sơ thẩm.
Chia sẻ với phóng viên báo Dân Việt, bà Thảo cho rằng, đau đớn và mất niềm tin vào sự công tâm của các quan tòa phiên sơ thẩm, nhưng bà Thảo vẫn còn niềm tin vào công lý. “Tôi vẫn có niềm tin rằng trong xã hội vẫn còn có nhiều người tốt và lẽ phải”.
Theo PV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)