Lâm Viên Complex thiếu an toàn vẫn bàn giao: Soi hồ sơ đen của AZ Land

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị UBND quận Cầu Giấy xử phạt 75 triệu đồng vì tự ý cho cư dân Lâm Viên Complex vào ở khi tòa nhà chưa đủ điều kiện PCCC, Cty CP bất động sản AZ từng vướng nhiều lùm xùm tại các dự án khác. 
 

Cty CP bất động sản AZ (AZ Land) nổi tiếng trong giới bất động sản nhờ sở hữu hàng loạt dự án vào loại hàng “hot” trên thị trường như: AZ Vân Canh CT1, AZ vân Canh CT2, AZ Lâm Viên, AZ Sky Định Công, AZ Kim Giang, Bright City…
Thế nhưng, không ít dự án trong số đó đều vướng lùm xùm, gây búc xúc cho khách hàng.
Lùm xùm tại Dự án CT1 Vân Canh
CT1 Vân Canh mở màn cho những tai tiếng của AZ Land khi bị khách hàng tố chậm tiến độ, có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng.
Theo đó, cuối năm 2009 đầu năm 2010, Công ty AZ bắt đầu bán dự án dưới hình thức huy động vốn với số tiền 11 – 12 triệu đồng/m2, chênh từ 2 – 4 triệu đồng/m2 (số tiền này không có hóa đơn).
Lam Vien Complex thieu an toan van ban giao: Soi ho so den cua AZ Land
 Tháng 9/2015, CT1 Vân Canh mới hoàn thiện xong phần thô. Ảnh: Bizlive.
Theo hợp đồng, dự án sẽ được khởi công vào tháng 4/2010, nhưng phải đến hơn 1 năm sau (tháng 7/2011), dưới sức ép rút vốn của khách hàng, chủ đầu tư mới làm 1 lễ động thổ hoành tráng. Tuy nhiên, chỉ sau 20 ngày, dự án đã bị phát hiện “khởi công cho có” vì máy móc đã rút ra hết khỏi công trường.
AZ Vân Canh CT2
Đầu năm 2010, Công ty Đầu tư phát triển Nhà Thái Sơn (công ty con của AZ Land) tiến hành làm hợp đồng vay vốn đối với hơn 100 khách hàng để huy động vốn thực hiện dự án này. Điều đáng nói là tuy chưa được chuyển giao từ HUD nhưng công ty này vẫn công khai huy động vốn từ khách hàng.
Lam Vien Complex thieu an toan van ban giao: Soi ho so den cua AZ Land-Hinh-2
Dự án Vân Canh CT2. Ảnh: VTC. 
Sự việc khiến nhiều khách hàng bức xúc khi đại diện của HUD lên tiếng khẳng định “chưa có một sự chuyển giao nào”.

Video: Dân chung cư phản đối vì PCCC không an toàn. Nguồn: Youtube. 

AZ Sky Định Công
Dự án AZ Sky Định Công được giới thiệu là Dự án Nhà ở và thương mại do Công ty CP Bất động sản AZLand làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên dữ liệu của cơ quan thuế, dự án này do Công ty TNHH Đá quý Thế giới (thành viên của Công ty CP bất động sản AZ) làm chủ đầu tư.
Lam Vien Complex thieu an toan van ban giao: Soi ho so den cua AZ Land-Hinh-3
 Tầng khối đế của AZ Sky Định Công vẫn đang trong quá trình thi công nhưng căn hộ đã có người dân sinh sống. Ảnh: Thuonghieucongluan.
Theo ghi nhận của PV Người đưa tin, tại thời điểm tháng 5/2017, dự án AZ Sky Định Công vừa thi công vừa cho dân về ở khiến không gian cảnh quan của dự án này khá nhếch nhác.
Một vài hạng mục của dự án còn chưa hoàn thiện, đáng nói là hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, nhưng người dân vẫn đang lần lượt dọn về ở.
Không chỉ có vậy, theo Báo Kinh tế & Đô thị, cuối năm 2017, các căn hộ đã bán hết, nhà đã bàn giao cho cư dân vào ở, tuy nhiên, chủ đầu tư dự án AZ Sky Định Công vẫn nợ “khủng” tiền sử dụng đất.
Cụ thể, AZ Sky có quyết định giao đất từ cuối năm 2014 và quyết định phê duyệt giá đất vào tháng 9/2016 ở mức hơn 122 tỷ đồng. Tháng 10/2016, Dự án có thông báo nộp tiền sử dụng đất.
Dù đã bị cơ quan thuế đốc thúc, chủ đầu tư dự án này vẫn chỉ nộp ngân sách hết sức khiêm tốn và nhỏ giọt. Tính đến 31/8/2017, chủ đầu tư này vẫn nợ hơn 104 tỷ bao gồm cả tiền sử dụng đất và lãi chậm nộp. Hai tháng sau, đến cuối tháng 10/2017, chủ đầu tư dự án này vẫn nợ tiền sử dụng đất hơn 97 tỷ đồng.
Dự án Bright City (thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội)
Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại: Bright City) do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long hay công ty AZ Thăng Long (thành viên của AZ Land) làm chủ đầu tư.
Lam Vien Complex thieu an toan van ban giao: Soi ho so den cua AZ Land-Hinh-4
Dự án nhà ở xã hội Bright City lùm xùm nhiều năm vì chậm tiến độ. Ảnh: Người đưa tin. 
Theo Người đưa tin, đầu tháng 1/2019, sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long do hành vi chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt.
Trước đó, cuối năm 2018, rất nhiều người dân mua nhà tại dự án Bright City bức xúc gửi đơn kiến nghị về việc công ty AZ Thăng Long chậm triển khai dự án, chậm bàn giao nhà cho khách hàng,
Ngoài ra, năm 2012, AZ land cũng bị một nhà thầu kiện ra tòa án vì AZ Land không chịu trả tiền hợp đồng xây lắp cho họ, mặc dù giá trị của hợp đồng chỉ vẻn vẹn 2 tỷ đồng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)