Không phải nhà đẹp, đại gia thật sự đang đổ tiền vào thứ này

Google News

Không chỉ giúp các tỷ phú tiết kiệm thời gian, món đồ đắt tiền này còn giúp họ sở hữu không gian riêng tư và đem lại nhiều lợi ích khác.

Người dẫn chương trình nổi tiếng nước Mỹ, Oprah Winfrey là một trong những nữ tỷ phú nổi tiếng trên thế giới. Theo chỉ số xếp hạng tỷ phú trên Bloomberg, Winfrey sở hữu tài sản ròng trị giá 4 tỷ USD (92.918 tỷ đồng) và lọt top 500 người giàu nhất thế giới trong tháng 6 vừa qua. Trong số những thú vui “đốt tiền” của mình, Winfrey cho biết máy bay tư nhân chính là sở thích xa xỉ nhất của bà.
Oprah Winfrey quyết định đầu tư vào máy bay tư nhân sau một sự cố năm 1991. Khi ấy, bà đang chờ máy bay ở sân bay thì bất ngờ bị một hành khách lạ mặt tới làm phiền. Vị hành khách này chê Oprah Winfrey không thân thiện, không ôm hôn mọi người như trên các chương trình truyền hình thường thấy. Sự cố này đã khiến Oprah Winfrey quyết định mua cho mình một chiếc máy bay để thoải mái hơn, có nhiều không gian riêng tư hơn và di chuyển thuận tiện hơn. Được biết, máy bay tư nhân của bà mang nhãn hiệu Global Express XRS, giá bán rơi vào khoảng 42 triệu USD (975 tỷ đồng).
Dòng máy bay Global Express XRS vốn nổi tiếng nhờ tính năng bay đường dài. Nhờ vậy, chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo của các ngôi sao Hollywood giàu có. Global Express XRS được ra mắt vào năm 1993, nội thất bọc da hoàn toàn, có sẵn phòng tắm và phòng bếp sang trọng. Máy bay có thể đạt độ cao hơn 15.000m, thời gian bay tối đa không cần đổ thêm nhiên liệu là 16 tiếng đồng hồ.
Khong phai nha dep, dai gia that su dang do tien vao thu nay
Chân dung nữ tỷ phú Oprah Winfrey. 
Giống như Oprah Winfrey , nhiều tỷ phú siêu giàu khác cũng cho rằng sắm một chiếc máy bay tư nhân là một việc đáng làm và đáng tiền. Mark Cuban – ông trùm đầu tư kiêm doanh nhân công nghệ nổi tiếng cũng đã mua 1 chiếc máy bay cho riêng mình sau khi trở thành tỷ phú. Nên biết rằng Cuban vốn là một người rất cẩn trọng trong vấn đề tiền bạc. Hồi còn trẻ, ông từng sống chung với 5 người bạn, sống qua ngày bằng những món ăn rẻ tiền là mỳ ống và pho mát. Cuban tiết kiệm đến mức xe của ông là chiếc tồi tàn nhất so với đám bạn.
Tuy nhiên, khi trở thành tỷ phú, ông đã không tiếc tiền chi ngay một khoản khổng lồ để sắm một chiếc máy bay tư nhân. Cuban cho biết, ông làm vậy là để tiết kiệm thời gian. “Thời gian chính là tiền bạc. Khi sở hữu một chiếc máy bay của riêng mình nghĩa là tôi có thể dành nhiều thời gian hơn để ở bên gia đình, bạn bè, có thể cho họ những chuyến du lịch thoải mái nhất”. Còn trong những vấn đề khác như nhà ở hay xe cộ, Cuban vẫn giữ nguyên tiêu chí “của bền tại người”. Vị tỷ phú này đã ở trong một căn nhà suốt 18 năm và chưa hề thay xe mới.
Cùng quan điểm với Cuban, Oprah Winfrey cho rằng sở hữu máy bay riêng là điều tuyệt vời nhất. Dù vậy, bà cũng khẳng định rằng thành công không hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn mua sắm và tích lũy được những món đồ đắt đỏ.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)