Theo Brand Finance, sự ra đi của Messi có thể khiến giá trị thương hiệu của Blaugrana (biệt danh của Barcelona) giảm tới 137 triệu euro. Con số này thậm chí còn lớn hơn giá trị của nhiều cầu thủ khác đang thuộc biên chế gã khổng lồ xứ Catalan.
Với mỗi trận đấu trong thời gian tới, Barcelona có thể chịu khoản lỗ trung bình 17 triệu euro bởi siêu sao Lionel Messi chính là cái tên có sức hút và là người kéo phần đông khán giả tới sân theo dõi đội bóng xứ Catalan thi đấu.
Bên cạnh đó, Barcelona nhiều khả năng sẽ chịu khoản lỗ 43 triệu euro từ việc bán áo đấu của Messi. Chiếc áo số 10 huyền thoại tại sân Nou Camp đã gắn liền với Messi trong suốt những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp.
Cầu thủ Messi
Các khoản tài trợ thương mại với Barcelona có thể sẽ sụt giảm khoảng 77 triệu euro sau khi đội trưởng ĐTQG Argentina chia tay sân Nou Camp. CLB Barcelona giờ đây đã không còn nhiều sức hút với các nhãn hàng lớn trên thế giới như thời điểm Messi còn thi đấu tại đây.
Trước đó, giá trị thương hiệu của Real Madrid, đại kình địch của Barcelona đã giảm khoảng 18% khi họ chia tay Cristiano Ronaldo vào năm 2018. Trong khi đó, Juventus, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Ronaldo đã thu về khoảng 99 triệu bảng kể từ khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đến với thành Turin.