HDBank đã nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

Google News

HDBank sẽ niêm yết gần 883 triệu cp lên sàn HOSE, tương đương mức vốn điều lệ là gần 8.829 tỷ đồng.

Ngày 4/12, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) thông báo đã nhận hồ sơ niêm yết của Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank).
Theo đó, HDBank dự kiến sẽ niêm yết gần 883 triệu cp lên sàn HOSE, tương đương mức vốn điều lệ là gần 8.829 tỷ đồng. CTCK Sài Gòn (SSI) là đơn vị tư vấn đăng ký niêm yết cho nhà băng này.
Từ tháng 10 và tháng 11, HDBank đã trình xin ý kiến cổ đông bằng văn bản một số vấn đề chuẩn bị cho việc niêm yết. Ngân hàng xin được chủ động quyết định điều chỉnh tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (room) nhằm bán cổ phần cho cổ đông chiến lược.
Đồng thời, HDBank cũng sẽ thực hiện tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ và phát hành cho cán bộ công nhân viên. Mới đây, ngân hàng đã vừa tăng vốn từ 8.100 tỷ lên 8.829 tỷ bằng phát hành cổ phiếu trả cổ tức và thưởng.
 
Trên thị trường OTC, cổ phiếu HDBank liên tục tăng giá thời gian qua và hiện đang giao dịch quanh 31.000 đồng/cp (ngày 5/12).
Tại các sàn giao dịch chứng khoán tập trung, nhóm cổ phiếu ngân hàng thời gian gần đây đang có tín hiệu khởi sắc, nhiều mã có mức tăng khá như VCB (tăng 19%), ACB (tăng 18%), MBB (tăng 12%), CTG (tăng 24%)…. Chuyển biến tích cực này đến từ kỳ vọng vào những đổi mới trong phương án xử lý nợ xấu của Chính Phủ và chính sách nới “tín dụng” của Nhà nước nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Theo Thế Nhất/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)