Ngày 17/9, nhiều tiệm sửa xe máy thuộc các quận, huyện của Hà Nội như Cầu Giấy, Ba Đình, Gia Lâm... đón lượng khách đông đảo sau nhiều ngày đóng cửa nghỉ thực hiện giãn cách xã hội.Một cửa hàng sửa xe tại phố Đội Cấn (Ba Đình) mở cửa từ 5h, đến khoảng 9h30 đã nhận khoảng hơn 20 khách. Xe máy xếp thành một hàng dài trước cửa quán chờ đến lượt sửa.Một vị khách đến hỏi chi phí sửa phần giảm xóc phía sau xe nhưng nhận thấy chủ cửa hàng đang khá bận bịu, anh thương lượng sẽ quay lại sau. Ông Hà Văn Thể (45 tuổi) chủ cửa hàng cho biết: “Nhiều người đến nhưng vì tôi còn tồn khá nhiều xe chưa sửa nên đành hẹn dịp khác, không gian của quán cũng không rộng nên chỉ dám nhận 5-6 xe chiếc”.Trước đây cửa hàng có 3 nhân viên, nhưng vì dịch bệnh nên có người về quê, có người lại đang ở trong vùng đỏ không thể ra ngoài, chỉ còn ông Thể và một người khác tên Đức làm việc. Lượng công việc tăng lên nhưng nhân sự giảm đi khiến 2 người đàn ông nhiều khi rơi vào tình trạng quá tải. Anh Đức cho biết mình luôn chân luôn tay, hầu như không có phút nghỉ ngơi.Một cửa hàng sửa xe khác trên phố Đội Cấn (Ba Đình) cũng đông khách mang xe máy tới sửa. Phần lớn họ tin tưởng và để phương tiện lại tiệm, hẹn khi nào xong sẽ quay lại lấy.Tại đây có 3 nhân viên, hầu hết là những thợ sửa lâu năm trong nghề nên không gặp nhiều khó khăn. Anh Quảng (42 tuổi, quản lý cửa hàng) cho biết: “Tuy sau nhiều ngày không hoạt động nhưng máy móc của chúng tôi vẫn sử dụng tốt còn linh kiện, phụ tùng đầy đủ để thay thế cho khách. Những xe được sửa chủ yếu bị những lỗi cơ bản nên người thợ không mất nhiều thời gian”.Phiếu mã QR được cửa hàng dán ở trước quán để đảm bảo khách hàng khai báo y tế đầy đủ.Xe được mang đến sửa với những lỗi khác nhau như: Chết ắc quy, thay dầu, thay săm, mòn má phanh... nhưng chủ yếu là tình trạng nổ máy không lên sau nhiều ngày không sử dụng.Xe máy của anh Minh (32 tuổi) bị thủng săm, ngồi đợi đã được hơn 30 phút tại một cửa hàng trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy). “Trong những ngày thành phố thực hiện Chỉ thị 16, công việc của tôi vẫn được duy trì và xe vẫn được sử dụng. Nhưng những tiệm sửa xe đều đóng cửa nên khi đi trên đường tôi cũng có hơi lo lắng nếu có vấn đề gì thì không biết xử lý thế nào”, anh kể lại.Đối với ôtô, nhiều người thường ít gặp vấn đề hơn so với sử dụng xe máy. Cũng trong ngày 17/9, lượng "xế hộp" ở các gara không nhiều, theo khảo sát của Zing.Hầu hết người có ôtô chỉ mang xe đi rửa và kiểm tra định kỳ.Một cửa hàng rửa xe tại đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy) đông đúc khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
Ngày 17/9, nhiều tiệm sửa xe máy thuộc các quận, huyện của Hà Nội như Cầu Giấy, Ba Đình, Gia Lâm... đón lượng khách đông đảo sau nhiều ngày đóng cửa nghỉ thực hiện giãn cách xã hội.
Một cửa hàng sửa xe tại phố Đội Cấn (Ba Đình) mở cửa từ 5h, đến khoảng 9h30 đã nhận khoảng hơn 20 khách. Xe máy xếp thành một hàng dài trước cửa quán chờ đến lượt sửa.
Một vị khách đến hỏi chi phí sửa phần giảm xóc phía sau xe nhưng nhận thấy chủ cửa hàng đang khá bận bịu, anh thương lượng sẽ quay lại sau. Ông Hà Văn Thể (45 tuổi) chủ cửa hàng cho biết: “Nhiều người đến nhưng vì tôi còn tồn khá nhiều xe chưa sửa nên đành hẹn dịp khác, không gian của quán cũng không rộng nên chỉ dám nhận 5-6 xe chiếc”.
Trước đây cửa hàng có 3 nhân viên, nhưng vì dịch bệnh nên có người về quê, có người lại đang ở trong vùng đỏ không thể ra ngoài, chỉ còn ông Thể và một người khác tên Đức làm việc. Lượng công việc tăng lên nhưng nhân sự giảm đi khiến 2 người đàn ông nhiều khi rơi vào tình trạng quá tải. Anh Đức cho biết mình luôn chân luôn tay, hầu như không có phút nghỉ ngơi.
Một cửa hàng sửa xe khác trên phố Đội Cấn (Ba Đình) cũng đông khách mang xe máy tới sửa. Phần lớn họ tin tưởng và để phương tiện lại tiệm, hẹn khi nào xong sẽ quay lại lấy.
Tại đây có 3 nhân viên, hầu hết là những thợ sửa lâu năm trong nghề nên không gặp nhiều khó khăn. Anh Quảng (42 tuổi, quản lý cửa hàng) cho biết: “Tuy sau nhiều ngày không hoạt động nhưng máy móc của chúng tôi vẫn sử dụng tốt còn linh kiện, phụ tùng đầy đủ để thay thế cho khách. Những xe được sửa chủ yếu bị những lỗi cơ bản nên người thợ không mất nhiều thời gian”.
Phiếu mã QR được cửa hàng dán ở trước quán để đảm bảo khách hàng khai báo y tế đầy đủ.
Xe được mang đến sửa với những lỗi khác nhau như: Chết ắc quy, thay dầu, thay săm, mòn má phanh... nhưng chủ yếu là tình trạng nổ máy không lên sau nhiều ngày không sử dụng.
Xe máy của anh Minh (32 tuổi) bị thủng săm, ngồi đợi đã được hơn 30 phút tại một cửa hàng trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy). “Trong những ngày thành phố thực hiện Chỉ thị 16, công việc của tôi vẫn được duy trì và xe vẫn được sử dụng. Nhưng những tiệm sửa xe đều đóng cửa nên khi đi trên đường tôi cũng có hơi lo lắng nếu có vấn đề gì thì không biết xử lý thế nào”, anh kể lại.
Đối với ôtô, nhiều người thường ít gặp vấn đề hơn so với sử dụng xe máy. Cũng trong ngày 17/9, lượng "xế hộp" ở các gara không nhiều, theo khảo sát của Zing.
Hầu hết người có ôtô chỉ mang xe đi rửa và kiểm tra định kỳ.
Một cửa hàng rửa xe tại đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy) đông đúc khách hàng đến sử dụng dịch vụ.