Giá vàng hôm nay 16/4: Lập đỉnh mới do căng thăng chính trị tại Syria?

Google News

Giá vàng hôm nay 16/4 được cả chuyên gia và cả nhà đầu tư nhận định có thể tiếp tục tăng mạnh do chiến sự tại Syria.

Cụ thể, giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,950 – 37, 170 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.
Trong khi đó, giá vàng hôm nay của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,980 –37,120 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 180.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.
Gia vang hom nay 16/4: Lap dinh moi do cang thang chinh tri tai Syria?
Giá vàng hôm nay 16.4 được cả chuyên gia và cả nhà đầu tư nhận định có thể tiếp tục tăng mạnh do chiến sự tại Syria. 
Còn giá vàng miếng SJC hôm nay của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,990 (mua vào) – 37,170, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 180.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.
Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu tăng 220.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 36,970 – 37,420 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm ngày 15.4 (giờ Việt Nam) tăng 3 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, nêm yết ở mốc 1.345,9 USD/oz.
Theo khảo sát của Kitco News, đa số ý kiến chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị trên thế giới tiếp tục leo thang. Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street, có tới 69% chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng, 19% dự báo giá sẽ giảm và 13% quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 82% ý kiến dự báo giá vàng tăng, 12% dự báo giá giảm và 6% trung lập.
Sean Lusk, giám đốc phụ trách bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho rằng giá vàng suy giảm hồi cuối tuần vừa qua là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua vào. Nhưng tình hình chiến sự tại Syria sẽ đẩy giá vàng tăng trong tuần tới.
Đồng quan điểm, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cũng cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị trên thế giới. Nhiều chuyên gia khác như Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management; và Adam Button, giám đốc điều hành của ForexLive, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới do những lo lắng của nhà đầu tư trên thị trường về hành động quân sự tại Syria.
Đặc biệt là Adrian Day cho rằng nguy cơ đối đầu quân sự giữa Mỹ và Nga sẽ gây ra những hậu quả rất to lớn. từ đó giá vàng sẽ được lợi theo xu hướng tăng mạnh.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,69% lên 865,89 tấn chỉ riêng trong phiên 12.4 vừa qua.
Đồng USD không thay đổi nhiều so với các loại tiền tệ khác trong khi Bảng Anh tăng kỷ lục giữa lúc Mỹ và đồng minh tấn công Syria. Như vậy, đồng USD, so với 6 đồng tiền chủ chốt khác trong giỏ tiền tệ, vẫn giữ được ở mức ổn định. Trong phiên giao dịch mới nhất, chỉ số đồng USD (Dollar Index) đã tăng 0,03% lên mức 89,78.
Marc Chandler, Tổng giám đốc chiến lược tiền tệ toàn cầu của Brown Brother Harriman, New York, cho biết: “Nhiều nhà đầu tư giữ thái độ thận trọng trước các sự kiện căng thẳng hiện tại trên thế giới, như cuộc chiến thương mại và nguy cơ leo thang chiến sự ở Syria.
Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)