Giá chanh tăng gấp đôi, nhiều nhà vườn trúng đậm

Google News

Nhà vườn tỉnh Tiền Giang vào mùa thu hoạch loại trái cây này rất phấn khởi, bội thu.

Ở thời điểm này, nhà vườn thu hoạch chanh bán cho thương lái tại vườn với mức giá từ 10.000 - 13.000 đồng/kg (tùy chất lượng). Riêng giá chanh tươi ngoài chợ giá lên đến trên 20.000 đồng/kg. Mức giá này cao hơn trước Tết gấp 2 lần; thậm chí trong đợt giãn cách xã hội trước đây trái chanh ế ẩm, bế tắc đầu ra. Cũng theo nhà vườn, giá chanh trên 5.000 đồng/kg là đã có lãi.

Gia chanh tang gap doi, nhieu nha vuon trung dam

Giá chanh tươi tăng cao giúp bà con phấn khởi.

Gia chanh tang gap doi, nhieu nha vuon trung dam-Hinh-2

Cây chanh mùa nắng rất tốt tươi, năng suất cao

Tỉnh Tiền Giang có hàng nghìn ha chanh thương phẩm, trồng tập trung nhiều ở huyện Cái Bè, Cai Lậy, thị xã Cai Lậy. Loại cây này cho trái quanh năm, năng suất cao và giá tăng lên vào mùa khô hạn. Đây là mức giá cao trong vài năm gần đây nên người trồng chanh có lãi khá.

Gia chanh tang gap doi, nhieu nha vuon trung dam-Hinh-3

Nhà vườn tỉnh Tiền Giang phấn khởi thu hoạch chanh bán giá cao

Gia chanh tang gap doi, nhieu nha vuon trung dam-Hinh-4

Cảnh thương lái thu mua trái chanh của nhà vườn Tiền Giang khá nhộn nhịp

Ông Nguyễn Văn Rô, chủ vườn chanh tại xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phấn khởi cho biết: "Chanh tươi lên giá hơn một tháng, tôi bán được 2 đợt, nếu giá này thì lãi được 6.000 đồng/kg. Mùa này chanh tốt, năng suất khá, chanh ít bệnh hơn mùa mưa. Tôi chỉ cung cấp đủ nước tưới thì cây tốt, rất ít bệnh. Cao điểm mùa khô, chanh có giá dễ bán lắm, thương lái vô tới vườn thu mua”.

 

Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)