Facebook gặp sự cố, bao lần tài sản tỷ phú Mark Zuckerberg “bốc hơi“?

Google News

Khối tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg  đã không ít lần "bốc hơi" hàng tỷ USD sau những sự cố liên quan tới mạng xã hội Facebook.

Theo Bloomberg, khối tài sản cá nhân của tỷ phú Mark Zuckerberg đã giảm hơn 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ khi các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp đồng loạt gặp sự cố trên toàn cầu từ tối 4/10.
Cụ thể, Mark Zuckerberg đang sở hữu 121,6 tỷ USD, xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, sau tỷ phú Bill Gates.
Trong khi đó, theo cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản của Mark Zuckerberg cũng sụt giảm mạnh xuống còn 116,8 tỷ USD, tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.
Facebook gap su co, bao lan tai san ty phu Mark Zuckerberg “boc hoi“?
Tỷ phú Mark Zuckerberg mất hơn 6 tỷ USD. Ảnh: CNBC
Bloomberg cho biết, một đợt bán tháo đã khiến cổ phiếu của Facebook giảm 4,9% vào cùng ngày, bên cạnh mức giảm 15% cách đây hai tuần.
Theo Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản 140 tỷ USD Zuckerberg lao dốc chỉ trong vài tuần.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên tài sản của Mark Zuckerberg "bốc hơi" sau sự cố của Facebook.
Tài sản Mark Zuckerberg "bốc hơi" 7,2 tỷ USD
Hồi cuối tháng 6 năm ngoái, Mark Zuckerberg chứng kiến tài sản cá nhân bốc hơi 7,2 tỷ USD sau khi hàng trăm công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Cụ thể, vào ngày 26/6/2020, cổ phiếu Facebook đã giảm 8,3%, mức nhiều nhất trong 3 tháng gần đó sau khi Unilever - một trong những công ty chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo trên thế giới gia nhập vào danh sách dài những thương hiệu tẩy chay quảng cáo trên mạng xã hội này. Coca Cola cũng có động thái tương tự. phía Coca Cola cho biết họ sẽ ngưng mọi quảng cáo trên các mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu trong vòng 30 ngày
Việc cổ phiếu giảm khiến vốn hoá thị trường của Facebook cũng giảm tới 56 tỷ USD và đẩy tài sản của ông chủ Mark Zuckerberg xuống còn 82,3 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.
Điều này đồng nghĩa với việc Zuckerberg cũng mất luôn ngôi vị giàu thứ 3 thế giới, tụt xuống vị trí thứ 4, sau Jeff Bezos, Bill Gates và ông chủ Louis Vuitton Bernard Arnault.
Tài sản của Mark Zuckerberg giảm 5 tỷ USD sau một đêm
Tháng 3/2018, tỷ phú Mark Zuckerberg chứng kiến khối tài sản giảm 5 tỷ USD sau khi bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng bị phanh phui.
Khi đó, cổ phiếu Facebook chứng kiến mức giảm tồi tệ nhất trong 1 ngày từ 2012 lên tới 6,8%, xuống còn 172,56 tỷ USD/1 cổ phiếu. Tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi 4,9 tỷ USD xuống chỉ còn 70,4 tỷ USD theo xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.
Và chỉ trong vòng một tuần, vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng đã khiến tài sản của nhà sáng lập Facebook "bốc hơi" 10 tỷ USD.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)