Đời sống hôn nhân kỳ lạ của tỷ phú Warren Buffett

Google News

Ông trùm đầu tư Warren Buffett kết hôn với người vợ thứ 2, bà Astrid Menks năm 2006 dù họ đã sống cùng nhau từ 1978.

Trong phần lớn cuộc đời của mình, nhà đầu tư Warren Buffett đã có một cuộc hôn nhân kỳ lạ. Trong khi duy trì cuộc hôn nhân với người vợ đầu tiên Susan từ năm 1952 cho đến khi bà mất vào năm 2004, ông lại sống với Astrid Menks.
Menks và Buffett đã không kết hôn cho đến năm 2006, hai năm sau khi Susan qua đời.
Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình cho biết cả 3 người trong mối quan hệ này ủng hộ mối quan hệ có vẻ bất thường này. Theo tờ Daily Mail, bộ ba này thậm chí gửi thiệp Giáng sinh cùng nhau - ký tên Warren, Susan, và Astrid phía dưới.
Doi song hon nhan ky la cua ty phu Warren Buffett
 Tỷ phú Warren Buffett và người vợ thứ 2, Astrid Menks. Ảnh: Getty Image.
Con gái của tỷ phú Buffett, Susie Buffett, nói với tờ New York Times: "Điều lạ lùng không phải là điều tồi tệ".
Tỷ phú Buffett gặp người vợ đầu tiên, Susan Thompson, năm 1950, khi cô là bạn cùng phòng của em gái ông, Roberta, tại Đại học Northwestern.
Ông kết bạn với cha của Susan, Bill, giáo sư đại học và một tay chơi mandolin, người biết cha mẹ ông. Việc tập luyện đàn cùng nhau tại nhà của Thompson giúp Buffet có cơ hội gặp gỡ Susan thường xuyên.
Hai người cưới nhau hai năm sau đó, năm 1952. Họ có với nhau 3 người con là Susie, nhà từ thiện, Howard, nhà kinh doanh và chính trị gia, và Peter, một nhạc sĩ.
Theo Times, quan hệ của vợ chồng Buffett và Susan tốt đẹp, trừ mối căng thẳng do công việc của Buffett.
Sau khi Berkshire Hathaway mua cổ phần của tờ The Washington Post, Buffett đã có quan hệ tình cảm với Katherine Graham, một người làm việc xuất bản. Susan giận dữ và đã bắt đầu mối tình với giáo viên hướng dẫn quần vợt.
Hai vợ chồng bắt đầu sống riêng vào năm 1977, khi Susan rời California để theo đuổi sự nghiệp ca hát.
Theo tờ New York Daily News, tỷ phú Warren Buffet nhận 95% lỗi về mình vì mối quan hệ rạn nứt này.
Một năm sau, chính Susan là người giới thiệu Buffett với Astrid Menks, khi đó là tiếp viên nhà hàng và là một người nhập cư mà bà quen khi hát tại nhà hàng.
Astrid Menks nhanh chóng dọn về ở chung với Buffett và trở thành người bạn đồng hành của tỷ phú này.
Doi song hon nhan ky la cua ty phu Warren Buffett-Hinh-2
 Susie Buffett cho biết cha cô đã nhiều lần có ý định kết hôn với Menks sau khi mẹ cô mất năm 2004. Ảnh: Getty Image.
Ba người giữ mối quan hệ gần gũi và thường xuất hiện như một bộ ba. "Astrid và mẹ tôi rất thân thiết. Họ thực sự yêu quý nhau", Susie Buffett nói với The New York Times.
Đến năm 2004, Susan qua đời sau một cơn đột quỵ. Hai năm sau đó, Buffett và Astrid kết hôn vào ngày sinh nhật lần thứ 76 của vị tỷ phú. Đám cưới tổ chức giản dị với tiệc mừng tại Bonefish Grill, một chuỗi hải sản bình thường.
Theo Trí Dũng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)