Đào rừng Tây Bắc mini đổ bộ chợ mạng, hút khách chơi Tết... giá sao?

Google News

Những bó đào rừng Tây Bắc mini có giá từ 99.000 - 120.000 đồng đang là mặt hàng được người dân Hà thành đặt mua về chơi Tết.

Bên cạnh đào Nhật Tân, những ngày này, đào rừng Tây Bắc mini cũng đổ bộ đầy chợ mạng phục vụ nhu cầu chơi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của người dân.
Theo khảo sát, những bó đào rừng Tây Bắc (gồm 6-8 cành) có chiều dài khoảng 70-90 cm được rao bán với giá từ 99.000 - 120.000 đồng.
Dao rung Tay Bac mini do bo cho mang, hut khach choi Tet... gia sao?
 Đào rừng Tây Bắc được rao bán trên chợ  mạng. Ảnh chụp màn hình
Chị Phương (một người bán đào rừng ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, bắt đầu bán đào rừng Tây Bắc mini từ trước Tết Dương lịch. Chị Phương gom đơn rồi trả hàng cho khách sau khoảng 3 ngày.
Theo chị Phương, hoa đào rừng Tây Bắc là loại cánh đơn, mỗi bông hoa có 5 cánh. Hoa nở bền, thân đào có rêu mốc tự nhiên mang vẻ hoang dã của núi rừng.
Dao rung Tay Bac mini do bo cho mang, hut khach choi Tet... gia sao?-Hinh-2
 Đào rừng Tây Bắc có chiều dài khoảng 70 - 90 cm. Ảnh: Facebook
Chị Phương nói: "Những ngày cận Tết Dương lịch, cành đào Tây Bắc mini khá đắt khách. Ngoài mua về thắp hương, nhiều khách còn mua để cắm bàn trang trí. Hầu hết khách mua từ 2-3 bó trở lên hoặc gom mua 5-10 bó cùng bạn bè".
Anh Tùng (một tiểu thương bán đào ở Đê La Thành, Hà Nội) cho biết, do đắt khách nên mỗi tuần anh về khoảng 3 chuyến. Mỗi chuyến khoảng 100 bó đào rừng mini. Trung bình, mỗi ngày anh cũng bán được khoảng 50-60 bó đào.
Dao rung Tay Bac mini do bo cho mang, hut khach choi Tet... gia sao?-Hinh-3
Mỗi bông hoa đào rừng có 5 cánh. Ảnh: Facebook
Theo anh Tùng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá đào rừng mini năm nay thấp hơn năm ngoái. Mọi năm một bó đào rừng mini có giá là 130.000 đồng/bó. Tuy nhiên, năm nay giá chỉ còn 100.000 đồng.
Chị Trang (Ba Đình, Hà Nội) đặt mua đào rừng khoảng 3 ngày thì nhận được hàng. Khi tới tay khách hàng, bó đào rừng mini chỉ có toàn cành với nụ. Nhưng khi cắm vào bình nước khoảng 4-5 ngày thì đào bung nở rất đẹp.

Video: Xu hướng chọn đào Tết năm nay. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)