Đại biểu Quốc hội đề nghị xử lý nghiêm vụ Cty Thăng Long san lấp sông Sóc Sơn trái phép

Google News

Đại biểu Quốc hội Phạm Hòa cho rằng chính quyền cấp xã, huyện Sóc Sơn… có hiện tượng móc nối, bao che cho doanh nghiệp, cá nhân san lấp sông trái phép thì phải xử lý nghiêm.

Liên quan đến sự việc cả trăm mét sông ở ngã ba sông Công - sông Cầu (xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) bị Công ty Thăng Long san lấp, dựng trạm trộn bê tông trái phép làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng vấn đề này báo chí đã lên tiếng phản ánh nhưng chính quyền địa phương lại chậm trong việc xử lý, đây là trách nhiệm của chính quyền địa phương, Hạt quản lý đê Sóc Sơn.
“Không khéo dư luận đặt nghi vấn việc san lấp trái phép để làm điểm tập kết khoáng sản cát sỏi như vậy, phải chăng có sự bao che, dung túng, câu kết của một bộ phận địa phương nơi đó”, đại biểu Phạm Văn Hòa nhấn mạnh, và kiến nghị: “Địa phương cần xem xét lại xem có đúng thực tế như vậy không, nếu đúng đề nghị xử lý nghiêm khắc, nghiêm minh, trả lời công luận công khai để tiếng nói của người dân được chính quyền nghe, thấy, nhìn nhận và xử lý”.
Dai bieu Quoc hoi de nghi xu ly nghiem vu Cty Thang Long san lap song Soc Son trai phep
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa. 
Bên cạnh đó, đại biểu Phạm Văn Hòa không quên nhắc đến câu chuyện kỷ luật 39 lãnh đạo, cán bộ của huyện Sóc Sơn vào năm 2019, do liên quan đến vi phạm đất rừng. Đến nay, việc san lấp sông trái phép cũng xảy ra tại huyện Sóc Sơn.
Do vậy, đại biểu Hòa cho rằng chính quyền địa phương cần có sự nêu gương, nghiêm minh để làm “trong sạch hóa” đội ngũ cán bộ. Nếu ở chính quyền cấp xã, huyện… có hiện tượng móc nối, bao che cho doanh nghiệp, cá nhân san lấp sông trái phép thì huyện Sóc Sơn và TP.Hà Nội cần phải xử lý thật nghiêm.
“Công luận nghi ngờ bao che mới kéo dài xử lý vi phạm, còn không có sự bao che cần phải xử lý công khai, công minh”, đại biểu Hòa nói.
Dai bieu Quoc hoi de nghi xu ly nghiem vu Cty Thang Long san lap song Soc Son trai phep-Hinh-2
 Cả trăm mét bờ sông tại khu vực ngã ba sông Công - sông Cầu đang bị san lấp trái phép.
Trong diễn biến liên quan, trước đó một nguồn tin của PV cho biết ngày 1/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu báo cáo khái quát thông tin sự việc.
Dai bieu Quoc hoi de nghi xu ly nghiem vu Cty Thang Long san lap song Soc Son trai phep-Hinh-3
 Những khối đất đá được đổ lấn lấp trái phép ra phía lòng sông. 
Tiếp đó, ngày 7/4, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ký văn bản gửi Chi cục Phòng chống thiên tai Hà Nội. Trong văn bản, Sở này yêu cầu Chi cục Phòng chống thiên tai khẩn trương làm rõ phản ánh về việc cả trăm mét sông bị san lấp trái phép làm điểm tập kết khoáng sản báo cáo Sở và tham mưu văn bản trả lời gửi Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)