Công ty từng vô danh giờ nổi như cồn nhờ cùng tên đại dịch Covid-19

Google News

Hầu hết chúng ta đã nghe đến từ covid vào năm ngoái, một loại virus đã gây ra thảm kịch đại dịch trên toàn cầu, nhưng nó cũng là tên của một công ty Arizona đã hoạt động được khoảng bốn thập kỷ.

Covid.inc là một công ty có trụ sở tại Tempe, Arizona. Công ty này chuyên kinh doanh các bảng điện tử và cáp treo tường nghe nhìn chất lượng cao trên khắp thế giới. Nó đã hoạt động trong nhiều thập kỷ, nhưng chỉ đến năm ngoái, nó mới bắt đầu xuất hiện trên các tiêu đề tin tức vì những lý do khá nực cười.

Cong ty tung vo danh gio noi nhu con nho cung ten dai dich Covid-19

Giám đốc điều hành Covid.inc, Norm Carson, nhớ lại lần đầu tiên công ty của ông được chia sẻ giữa căn bệnh gây ra đại dịch mới nhất trong lịch sử loài người. Ông ấy và nhóm của mình đã có mặt tại một buổi triển lãm nghe nhìn lớn ở Amsterdam vào tháng 2 năm 2020, vào ngày mà cái tên Covid-19 được xướng lên lần đầu tiên và công ty của ông đã thu hút sự chú ý của cả giới báo chí và các công ty đầu tư xung quanh.

Những người sáng lập công ty ban đầu muốn đặt tên giao dịch là Video Company, viết tắt là Vidco, nhưng đã có một số công ty khác đặt cái tên đó, vì vậy một tài xế của UPS đề nghị họ đặt tên là Covid thay thế và cái tên này đã trở nên nổi tiếng giữa đại dịch 2020-2021.

May mắn thay, công ty Covid chủ yếu bán sản phẩm của mình thông qua các nhà phân phối hoặc đại lý, vì vậy hầu hết mọi người thậm chí không biết nó tồn tại, nhưng Carson thừa nhận rằng việc có cùng tên với chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới đã dẫn đến một số tình huống hài hước. Đôi khi, mọi người ngẫu nhiên lái xe qua các cổng sau khi nhìn thấy biển báo trên tòa nhà của công ty và yêu cầu được kiểm tra Covid-19. Và sau đó, có những người pha trò và yêu cầu đề xuất biển hiệu mới cho công ty.

Giám đốc điều hành Covid.inc cho biết: “Bạn biết đấy, chúng tôi có rất nhiều khách hàng luôn muốn đưa ra những tên thương hiệu mới cho chúng tôi. Chúng tôi đã đặt tên công ty trước khi đại dịch bùng phát. Điều duy nhất để quảng bá thương hiệu là chất lượng của chúng tôi. Rất nhiều người gọi điện cho chúng tôi, và may mắn là điều đó cũng mang đến một số khách hàng.” Mặc dù có sự trùng hợp tên đáng tiếc xảy ra, tuy nhiên Covid.inc không có ý định thay đổi tên của công ty.

Theo Huy Nguyễn /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)